Dân Việt

Yamaha YZF-R15 V3.0 mới chính thức ra mắt

Văn Biên 26/01/2017 10:55 GMT+7
Môtô hoàn toàn mới Yamaha YZF-R15 V3.0 vừa chính thức ra mắt tại thị trường Đông Nam Á với nhiều thay đổi quan trọng.

Lột bỏ tất cả các lớp ngụy trang, mẫu xe Yamaha YZF-R15 phiên bản 3.0 hoàn toàn mới đã chính thức ra mắt tại Indonesia.

img

2017 Yamaha YZF-R15 V3.0.

Chiếc xe được mong đợi bấy lâu nay này có rất nhiều nâng cấp trong phiên bản mới đem lại sức mạnh nhiều hơn, trang thiết bị tốt hơn và nhiều thành phần cơ khí được cải tiến. Những hình ảnh YZF-R15 V3.0 ra mắt có sự giới thiệu của tay lái Valentino Rossi trong đội thua Yamaha MotoGP đem lại nhiều sức hấp dẫn hơn.

img

Xe có nhiều màu tùy chọn.

2017 Yamaha R15 V3.0 tiếp tục sử dụng khung với thanh kép DeltaBox. Tuy nhiên thiết kế được thực hiện theo cách tiếp cận hoàn toàn mới như đã diễn ra trên R125 mới cũng như R6 thế hệ mới. R15 V3.0 cũng có một phong cách sắc nét, phát triển hẳn so với mẫu xe trong gia đình R15 hiện tại. Đèn pha thiết kế kép vẫn được duy trì nhưng được thay bằng loại LED, và được tách biệt ra với một hốc hút khí ở trung tâm.

img

Yếm quây bó sát thân hơn.

Bộ yếm được chỉnh sửa lại và ôm chặt vào thân xe theo một phong cách thời trang đẹp hơn. Trong khi bình xăng cũng được tái thiết kế để tối ưu hóa cho việc tựa bắp đùi lái xe và hỗ trợ tì ngực được tốt hơn khi vít ga hết cỡ. Phần đuôi xe vẫn duy trì phong cách sắc nét với bộ đèn đuôi LED và bộ ống xả được kéo dài ra.

img

Đèn pha kép được tách đôi bởi hốc khí ở giữa.

Yên ngồi được thiết kế đôi tiếp tục giúp cho lái xe được ngồi thoải mái hơn, trong khi chiều cao yên được nâng lên 15 mm giúp tổng chiều cao lên tới 815 mm. Thêm vào đó, R15 V3.0 thế hệ mới còn có cụm đồng hồ hoàn toàn bằng kỹ thuật số thay thế cho loại đồng hồ hỗn hợp analog-kỹ thuật số như nhìn thấy trên mẫu xe cũ.

img

Đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn.

Về sức mạnh, Yamaha YZF-R15 V3.0 sử dụng động cơ SOHC đơn xi-lanh mới với dung tích 155 cc. Động cơ này rõ ràng đã vượt lên trên động cơ cũ có dung tích 149 cc, và đương nhiên công suất đầu ra cũng được cải tiến lên 19.04 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 14.7 Nm tại 8.500 vòng/phút, tăng hơn trước 2.28 mã lực và 0.03 Nm. Hộp số 6 cấp tiếp tục được trưng dụng nhưng có thêm hỗ trợ ly hợp kép cho việc chuyển số nhanh hơn. Trọng lượng xe là 137 kg, nặng hơn 1 kg so với R15 tiền nhiệm.

img

Dàn chân dài tại lễ ra mắt R15 V3.0 hoàn toàn mới ở xứ sở vạn đảo Indonesia.

Chất tập trung bám vào đường đi của Yamaha R15 V3.0 vẫn được duy trì nhưng có thêm hỗ trợ cơ khí tốt hơn. Bộ phuộc lồng được thay thế bằng loại phuộc USD thông minh hơn nhiều, trong khi phía sau vẫn tiếp tục sử dụng loại hệ thống treo giảm sóc đơn. Hiệu suất phanh đến từ bộ phanh đĩa kép. Lốp xe cũng béo hơn với loại 100 cho bánh trước và 140 cho bánh sau.

Hiện giá bán của R15 mới vẫn được giữ kín. Dự kiến đến giữa tháng 2, giá của ấn phẩm này sẽ được công bố tại Indonesia. Xe có nhiều màu tùy chọn như đen, trắng, đỏ và xanh. Đây sẽ là đối thủ sừng sỏ củ một loạt mô tô khác như KTM RC 200, Honda CBR 150R hay Suzuki GSX-R150.

Bảng thông số của Yamaha R15 V3.0:

Động cơ SOHC, 155cc, đơn xi-lanh
Công suất 19.04 mã lực tại 10.000 vòng/phút
Mô-men xoắn 14.7 Nm tại 8.500 vòng/phút
Hộp số 6 cấp, ly hợp kép
Tiêu thụ nhiên liệu 40 km/l (đường phố), 45-46 km/l (đường cao tốc)
Bình xăng 11 lít
Phuộc trước USD
Hệ thống treo sau Giảm sóc đơn