Hyundai Elantra GT dành cho thị trường Mỹ thực chất chính là Hyundai i30 tại châu Âu, nhưng được đổi tên nhằm thống nhất với chiếc sedan Elantra ở cùng phân khúc hạng C. Dù vậy, thiết kế kiểu mới và phong cách hatchback tạo cho Elantra GT sự riêng biệt, không trùng lặp với bất cứ mẫu xe Hyundai nào khác.
Thiết kế ngoại thất của Elantra GT 2018 nổi bật với cụm lưới tản nhiệt hình lục giác có họa tiết tổ ong, khe gió đóng/mở được nhằm giảm nhiệt cho động cơ. Kích thước tổng thể của xe dài hơn 40 mm, rộng hơn 15 mm, thấp hơn 15 mm và chiều dài cơ sở giữ nguyên so với thế hệ tiền nhiệm, giúp xe đạt hệ số cản gió chỉ còn 0,30 Cd và vận hành tốt hơn.
Nội thất xe trang bị tiêu chuẩn cửa sổ chỉnh điện, ghế lái chỉnh điện, vô-lăng tích hợp nút điều khiển, màn hình trung tâm LCD 8 inch với camera lùi, hỗ trợ đỗ xe... Bên cạnh đó là các công nghệ tự động phanh khẩn cấp, cảnh báo bằng âm thanh đến người lái, hệ thống ga tự động cruise control, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phía sau, hỗ trợ giữ làn đường, giới hạn tốc độ, theo dõi tình trạng tài xế, v.v...
Khác với bản xe i30 châu Âu dùng động cơ xăng tăng áp T-GDi 1.0L và 1.4L, Elantra GT tại Mỹ sử dụng động cơ xăng 2.0L 4 xy-lanh, công suất 162 mã lực, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp. Động cơ 1.6L tăng áp 201 mã lực được dành riêng cho cấu hình Elantra GT Sport, với hộp số ly hợp kép 7 cấp, mâm 18 inch và hệ thống treo đa liên kết.
Hyundai chưa công bố giá bán Elantra GT tại Mỹ. Trước đó, xe có giá khởi điểm 16.995 Bảng (tương đương 473 triệu đồng) ở Anh.