Dân Việt

Dân dựng lều chặn xe, giao thông tê liệt

03/09/2011 09:15 GMT+7
Dân Việt - Sáng 2.9, trên quốc lộ 279, đoạn thôn Đồng Đạng, xã Sơn Dương, Hoành Bồ, Quảng Ninh đã xảy ra ách tắc kéo dài do hàng chục hộ dân dựng lều chắn đường đi qua khai trường mỏ đá của Công ty TNHH Hưng Thịnh.

Theo phản ánh của các hộ dân, việc dừng lều chắn trên là hệ quả từ việc phải hứng chịu thiệt hại nặng nề về tài sản, sức khỏe do những tiếng nổ mìn khai thác đá của Công ty TNHH Hưng Thịnh gây ra từ nhiều năm nay. Mỏ đá ở thôn Đồng Đạng nằm sát bên đường Quốc lộ 279 và gần với khu dân cư, nhà gần nhất chỉ cách khu mỏ chừng 100m, do đó toàn bộ các hộ gia đình nằm cách mỏ chừng 500-700m đều chịu ảnh hưởng từ việc nổ mìn, nhà cửa có nhiều vết rạn nứt.

img
Bị chặn đường nhiều người phải rất vất vả cho xe đi qua lối tắt

Được biết, ở thôn Đồng Đạng đã có khoảng 40 hộ dân bị ảnh hưởng. Trước khi xảy ra việc chặn xe này, từ nhiều ngày qua người dân đã tập trung tại công ty để đòi bồi thường thiệt hại, yêu cầu công ty chuyển khai trường khai thác đá vào sâu trong núi và đền bù thoả đáng cho dân. Tuy nhiên, người dân chưa nhận được sự hợp tác từ phía Công ty TNHH Hưng Thịnh.

img
Giao thông trên quốc lộ 279 bị tê liệt suốt cả ngày
img
Phóng viên bị một số người quá khích cản trở

Sau khi đến hiện trường sự việc, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu Công ty Hưng Thịnh phải đền bù thoả đáng cho bà con, nhắc nhở người dân không nên quá khích dẫn đến vi phạm pháp luật. Đến 19 giờ cùng ngày, người dân mới chịu tháo dỡ các lán trại, giao thông mới hoạt động trở lại bình thường.