Theo tờ Green Car Congress, hãng xe Volvo sẽ giới thiệu chiếc xe điện đầu tiên của hãng và hệ thống hybrid 48 V trong năm 2019. Ngoài ra, hệ thống truyền động plug-in hybrid T5 Twin cũng sẽ được Volvo trình làng trong năm 2018. Thông tin này đã được tiết lộ bởi Mats Anderson, Giám đốc cao cấp của Volvo.
Về dự án xe điện, Volvo sẽ tìm cách để đảm bảo sản xuất có hiệu quả chi phí bằng cách phát triển các gói pin mô-đun, phù hợp với nền tảng Compact Modular Architecture (CMA) song hành cùng với nền tảng Scalable Product Architecture (SPA).
Nền tảng Compact Modular Architecture (CMA) của Volvo
Nguồn tin cho biết, sức mạnh đầu ra có thể dao động từ 100kW (134 mã lực) đến 450 kW (603 mã lực), kết hợp với sức mạnh có nguồn gốc từ gói pin 100 kWh. Không có thông tin chính thức về phạm vi của chiếc xe, mặc dù nó sẽ báo cáo cung cấp quãng đường lên đến 482 km.
Các hệ thống truyền động điện được cho là hỗ trợ sạc AC lên tới 20 mã lực và tốc độ cao DC, với sự hỗ trợ hệ thống sạc Combined Charging System (CCS) và sạc nhanh CHAdeMO. Hãng xe Thụy Điển có kế hoạch giới thiệu một triệu xe điện Volvo trên đường vào năm 2025.
Trong năm 2019, Volvo cũng sẽ giới thiệu một hệ thống hybrid 48 V, áp dụng cho cả động cơ xăng và động cơ diesel. Hệ thống này sẽ có một động cơ điện 10 kW ở thế hệ đầu tiên của mình, với các kế hoạch cho một động cơ điện 15 kW trong tương lai.
Động cơ Volvo T5 Twin sẽ được công bố vào năm 2018. Các hệ thống truyền động được cho ra mắt trên chiếc XC40 sắp tới sẽ được tung ra vào cuối năm nay, sở hữu một động cơ xăng ba xi-lanh Drive-E 1,5 lít, một mô-tơ điện 55 kW (74 mã lực) và một pin lithium-ion 9,7 kWh.