1. Đưa thêm yếu tố thể thao vào trong dòng xe Sport-Tourer
Theo Paolo Quattrino, Giám đốc sản phẩm cho Supersport, Ducati không coi chiếc Supersport vào trong danh mục dòng xe Panigale, thay vào đó, hãng này lại coi Supersport như là chiếc xe thuộc dòng xe Sport-Tourer. Bên cạnh đó, Supersport cũng không phải là sự hồi sinh của các mô hình cùng tên từ một thập kỷ trước.
2. Sự thoải mái cho hàng khách
Ducati đặt rất nhiều sự chú ý vào việc đảm bảo sự thoải mái cho hành khách. Các chỗ ngồi chở trên xe khá rộng (ít nhất là rộng rãi hơn so với các xe sportybike). Ducaiti cũng cung cấp thêm 10 mm đệm phụ kiện để cho chỗ ngồi phía sau.
3. Nâng cấp dịch vụ bảo hành
Tất cả các mô hình Ducati đã dần nhận được sự đáng tin cậy hơn, với việc cung cấp dịch vụ bảo hành với phạm vi dài hơn. Với Supersport, Ducati cho biết khoảng thời gian dịch vụ khoảng 29.000 km.
4. Bạn có thể đi nghiêng bao nhiêu độ?
Các Supersport tiêu chuẩn đi kèm với lốp Pirelli Diablo Rosso III, kích thước 120/70-17 phía trước và 180/55-17 phía sau. Ducati cho biết, góc ngả tối đa của Supersport là 48º.
5. Yếu tố độc nhất
Do khá tập trung về mặt thể thao trong phân khúc sport-touring, Ducati Supersport khẳng định sẽ là “độc nhất” trong phân khúc này, không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Trong thực tế, Giám đốc sản phẩm cho Supersport Quattrino lưu ý rằng, Ducati đã không sử dụng bất kỳ mô hình đối thủ cạnh tranh nào làm điểm chuẩn. Tuy nhiên, nếu phải lựa chọn chiếc xe nào có khả năng cạnh tranh nhất, thì chiếc Suzuki GSX-S1000F đã được đề cập. Mặc dù vậy, đó không phải là thực sự là một đối thủ cạnh tranh thực sự, vì nó không có khu vực hành khách đặc biệt như Supersport.
6. Superbike Supersport
Danh mục phụ kiện của Ducati cho Supersport bao gồm một hệ thống xả Akropovic, làm hoàn toàn từ titan, với bộ phận giảm thanh song sinh của nó được đặt dưới ghế, giống như Chaz Davies WSBK Panigale.