Nếu tìm kiếm trên Google với câu hỏi tương tự, công cụ tìm kiếm số 1 thế giới sẽ trả về kết quả được tạp chí công nghệ Quartz tổng hợp cách đây 1 năm, với nội dung Google có giá trị lớn hơn; cụ thể là 560 tỷ USD so với 535 tỷ của Apple.
Tuy nhiên theo AppleInsider, tờ báo thân cận của Apple thì kết quả này đã "cũ". Trên thực tế, giá trị thị trường của Apple cho tới nay đã đạt tới con số 713,96 tỷ USD, trong khi giá cổ phiếu của Alphabet (bao gồm cả Google) trong phiên giao dịch cuối cùng đóng cửa với chỉ 579,15 tỷ USD. Mức chênh lệch lên tới 134,81 tỷ USD nghiêng về phía Apple
Kết quả đã "cũ" chỉ ra Google có giá trị thị trường cao hơn Apple.
Cũng theo tờ báo này thì vào tháng 2, cổ phiếu của Apple đã tăng đáng kể sau khi nhận báo cáo thu nhập quý tháng 12 cùng với sức mua ấn tượng của các dòng sản phẩm iPhone và iPad. Dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp của Apple cũng tăng trưởng tới 18% với doanh thu 7,17 tỷ USD.
Gã khổng lồ công nghệ Mỹ vào giai đoạn cuối năm 2016 từng bị đánh giá rằng sẽ không đạt doanh số như kỳ vọng, chủ yếu do không đổi mới nhiều về thiết kế trên các dòng sản phẩm "nòng cốt" là iPhone 7 và MacBook Pro.
Tuy nhiên, doanh số thực của Apple trong Q4/2016 đã hoàn toàn đi ngược lại nhận định trên, khi doanh thu của công ty vẫn tăng trưởng với tỷ lệ 16,36 dựa trên số doanh thu/lợi nhuận.
Con số này đối với Google vẫn cao hơn, là 29,23%. Khác với Apple, công cụ tìm kiếm số 1 thế giới chủ yếu kiếm tiền dựa vào quảng cáo thay vì sản phẩm. Họ cũng không lấn sâu và có dự định gì tại Trung Quốc, trong khi Apple lại coi đây là thị trường tiềm năng số 1 với nhiều kế hoạch trong tương lai.