Dân Việt

Hôm nay 1.3, Tổng Công ty Đường sắt có Chủ tịch mới

Vinh Hải 01/03/2017 06:00 GMT+7
Sau khi ông Trần Ngọc Thành xin nghỉ hưu trước tuổi từ nhiều tháng trước, chiều 28.2 Bộ GTVT đã công bố quyết định bổ nhiệm tân Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.

img

Ông Vũ Anh Minh (phải) được bổ nhiệm làm tân Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ảnh CTV)

Theo đó, Bộ GTVT đã điều động và bổ nhiệm có thời hạn ông Vũ Anh Minh - Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp Bộ GTVT giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) Tổng công ty Đường sắt VN từ ngày 1.3.2017.

Sau khi được bổ nhiệm, tân Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt VN Vũ Anh Minh nhìn nhận con đường phía trước còn rất nhiều khó khăn.

“Tôi sẽ cùng lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Tổng công ty đoàn kết, tập trung thời gian, sức lực và trí tuệ để huy động mọi nguồn lực, từng bước khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành từng mục tiêu cụ thể trong tổng thể chiến lược, kế hoạch Tổng công ty đã xây dựng” –  ông Minh cam kết.

Tại buổi công bố bổ nhiệm người đứng đầu mới của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, ông Trương Quang Nghĩa yêu cầu mục tiêu hàng đầu đối với vai trò người đứng đầu và ban lãnh đạo là phải ổn định và đoàn kết, nếu không không thể phát triển.

Ông Nghĩa cho rằng: “Trong điều kiện khó khăn hiện nay, phải chăm lo đời sống CBCNV, xây dựng hình ảnh đẹp người lao động đường sắt và lắng nghe người lao động, chính họ mới là người quyết định thành bại”.

Bộ trưởng Bộ GTVT cũng yêu cầu tân Chủ tịch đường sắt cùng ban lãnh đạo khẩn trương thực hiện các giải pháp như tiếp tục đổi mới, sắp xếp doanh nghiệp. Trong điều kiện khó khăn về kinh phí phải đầu tư trọng điểm, chính xác, tiết kiệm và hiệu quả; Đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật trong công tác quản lý, nhất là trong công tác đảm bảo ATGT đường sắt.

 Người tiền nhiệm của ông Vũ Anh Minh là ông Trần Ngọc Thành. Ông Trần Ngọc Thành được Bộ GTVT điều động, bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt khi đang làm Vụ trưởng Vụ Vận tải.

Dưới sự điều hành của ông Thành, ngành đường sắt đã tiến hành cổ phần hóa một số đơn vị thành viên. Đồng thời, thực hiện những thay đổi về nhà ga, nội thất đoàn tàu, nâng cao phong cách phục vụ của nhân viên đường sắt.

Tuy nhiên, ông Thành được nhớ đến nhiều trong vụ việc ngành đường sắt đề xuất mua toa tàu chở hàng cũ từ Trung Quốc. Liên quan đến vụ việc này, Bộ GTVT đã yêu cầu ông Thành cùng ban lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt phải kiểm điểm. Sau đó, ông Trần Ngọc Thành đã viết đơn xin nghỉ hưu trước tuổi.