Dân Việt

Tottenham ngược dòng hạ gục Arsenal

20/11/2010 23:19 GMT+7
Dân Việt - Mặc dù sớm để đội chủ nhà Arsenal vượt lên dẫn trước 2-0 nhưng với tinh thần thi đấu kiên cường, Tottenham đã lội ngược dòng ngoạn mục và giành chiến thắng 3-2 ngay tại Emirates.

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Philip Dowd, các cầu thủ Arsenal đã tràn lên tấn công và giành quyền kiểm soát thế trận. Ngay ở phút thứ 9, Samir Nasri đã có bàn khai thông bế tắc cho The Gunners. Nhận được chuyền dài vượt tuyến của thủ quân Fabregas, tiền vệ người Pháp vượt qua thủ thành Gomes và đưa bóng vào khung thành bỏ trống.

img
Niềm vui của Nasri sau bàn mở tỷ số ở phút thứ 9. Ảnh: EPA

Từ pha phối hợp trung lộ ở phút 21, Fabregas có bóng ở tư thế thoải mái, song anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Ngay sau đó, The Spurs đáp trả bằng pha dàn xếp tấn công rất nguy hiểm. Aaron Lennon căng ngang bên cánh phải để Kaboul bật cao đánh đầu nhưng bóng đi không trúng đích.

Mải dâng lên tấn công mà không thể tìm được bàn gỡ, các học trò của Harry Redknapp đã phải trả giá bằng bàn thua thứ hai ở phút 27. Xuất phát từ một pha phản công nhanh, Arshavin có đường chuyền chéo cánh nguy hiểm và Chamakh đá nối hạ gục thủ thành Gomes.

Những phút cuối hiệp một, thế trận diễn ra rất sôi nổi. Cả hai đội chơi ăn miếng trả miếng và có rất nhiều cơ hội được tạo ra, nhưng các tiền đạo của hai bên đã không thể tận dụng được.

img
Gareth Bale chia vui cùng Van der Vaart sau pha gỡ hòa. Ảnh: EPA

Bước sang hiệp hai, Redknapp tung tiền đạo Jermain Defoe vào thay Lennon và lối chơi tấn công của Tottenham đã khởi sắc hơn rất nhiều. Nhận đường chuyền dài vượt tuyến của Kaboul ở phút 50, Van der Vaart khống chế một nhịp và chuyền cho Gareth Bale băng xuống dứt điểm vào góc xa trong sự bất lực của Fanianski.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội khách đã được đền đáp bằng bàn gỡ của Van der Vaart ở phút 67. Sau pha đá phạt hàng rào của tiền vệ người Hà Lan, Fabregas dùng tay cản bóng trong vòng cấm và trọng tài Philip Dowd không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Cựu cầu thủ Real dễ dàng đánh bại người gác đền của đội chủ nhà, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

img
Cú đánh đầu ấn định chiến thắng 3-2 của Kaboul. Ảnh: Getty

Sau bàn gỡ của Van der Vaart, Arsenal đã phải đẩy nhanh tốc độ trận đấu để tìm kiếm bàn thắng. Phút 72, Arshavin có pha tạt cánh trúng Gallas bay ra, Fabregas bay vào sút bồi không chính xác. Ít phút sau, Cesc lại có cú khứa lòng đẹp mắt bên ngoài vòng cấm khiến Gomes phải bay người hết cỡ để cản phá.

Khi trận đấu chỉ còn lại bốn phút, Kaboul đã khiến các CĐV Arsenal “chết lặng” bằng cú đánh đầu vào góc xa nâng tỷ số lên 3-2, sau pha đá phạt của Van der Vaart. Trong thời gian còn lại, các pháo thủ thành London nỗ lực ép sân để tìm kiếm bàn gỡ, nhưng không thành công.

Với trận thua này, thầy trò Arsene Wenger có thể đánh mất ngôi nhì bảng vào tay M.U nếu “Quỷ đỏ” vượt qua Wigan.