Aris Wasesa, một dân chơi ở đất nước vạn đảo Indonesia, mới đây đã tiết lộ bí quyết độ chiếc xe ga Vespa Sprint 3V ie đời 2015 của mình theo cách độc nhất vô nhị. Aris cho biết, anh đã sử dụng loại piston Shark có đường kính 63 mm giúp cho dung tích động cơ của Vespa đạt tới 182.5 cc.
Vespa Sprint 3V ie độ.
Trong khi đó bộ phận ống xả với thiết kế đầu ra nhỏ quen thuộc của Vespa đã được thay thế bằng loại ống xả Akrapovic đem lại những thanh âm độc đáo đầy phấn khích. Bộ xử lý điều khiển điện tử (ECU) cũng được thêm vào để kiểm soát các dữ liệu.
Tiếp theo đó là loại hộp số CVT hoàn toàn. Một trong những điểm khó đối với Aris chính là tiến hành sơn loại sơn cao cấp cho xe. Anh đã phải mất 4 lần thay vành bánh xe chỉ vì liên quan tới sơn. Không phải lí do màu sắc không phù hợp mà vì lớp sơn hay bị bong chóc ở phần phanh trống bánh sau do quá trình nhiệt nóng lên khi phanh gây ra.
Ống xả Akrapovic thể thao.
Sau khi tìm kiếm được một cửa hàng sơn ưng ý chiếc Vespa độ mới được khoác lớp áo “an toàn”. Chưa dừng lại, dân chơi Indonesia này còn tiến hành thay thế tay nắm xe bằng loại tay nắm của Kawasaki Ninja 250 vừa mềm mại lại thoải mái.
Cùng ngắm Vespa Sprint 3V ie độ: