Dân Việt

Xavi hết lời ca ngợi Guardiola

09/09/2011 06:04 GMT+7
Dân Việt – Tiền vệ Xavi cho rằng, Pep Guardiola đã làm nên một cuộc cách mạng về chiến thuật trong đội hình Barca. Với những gì đã có được tại Nou Camp, Guardiola xứng đáng được tôn vinh là HLV số một thế giới.

Kể từ khi lên thay thế Frank Rijkaard hồi năm 2008, nhà cầm quân 40 tuổi đã giúp gã khổng lồ xứ Catalan đoạt 3 chức vô địch La Liga, 1 Copa del Rey, 3 siêu cúp Tây Ban Nha, 2 Champions League, 2 siêu cúp châu Âu và 1 FIFA Club World Cup.

img

Xavi phát biểu trên tờ Sport: “Theo quan điểm của tôi, Guardiola chính là HLV xuất sắc nhất thế giới. Tôi nghĩ, có rất ít người tỏ ra hoài nghi về lời nhận định đó. Pep đã tạo ra một cuộc cách mạng về chiến thuật trong đội hình Barcelona. Đó là tất cả những gì chúng tôi cần.

Barcelona đã gặt hái được rất nhiều thành công dưới sự dẫn dắt của Guardiola. Tất cả chúng tôi đều rất tôn trọng quyết định của ông ấy. Khi Sergio Busquets không được đá chính trong trận tranh siêu cúp châu Âu với Porto, không có bất cứ cầu thủ nào thắc mắc hay phàn nàn về điều đó.

Trong đội hình Barca, không có bất cứ cầu thủ nào cảm thấy mình không đủ khả năng thi đấu ở đội hình xuất phát. Tôi và các đồng đội luôn có cảm giác được tôn trọng và cảm thấy mình xứng đáng có được vị trí chính thức”.

Barcelona đã bắt đầu chiến dịch chinh phục các danh hiệu ở mùa giải 2011-2012 bằng việc đánh bại Real Madrid ở hai trận tranh siêu cúp Tây Ban Nha trước khi đánh bại Porto trong trận tranh siêu cúp châu Âu. Ở trận mở màn La Liga, họ đã xuất sắc đánh bại Villarreal với tỷ số 5-0.