Dân Việt

Đại thắng Bilbao, Real giữ vững ngôi đầu

21/11/2010 08:24 GMT+7
Dân Việt - Real Madrid tiếp tục ngự trị trên ngôi đầu bảng xếp hạng khi thắng đậm 5 - 1 trước Bilbao trong trận đấu rạng sáng 21-11, trong đó Ronaldo tiếp tục tỏa sáng với một hattrick.

Chỉ sau chiến thắng ấn tượng 8-0 của Barcelona trước Almeria vài giờ, Real cũng đã không mấy khó khăn để hủy diệt đối thủ Bilbao với tỉ số đậm 5-1 và theo như nhật báo Marca đã nói “La Liga ngoài cuộc chiến giữa Real - Barca, còn có cuộc chiến giữa Ronaldo - Messi”.

img
Ronaldo tiếp tục bay cao trong màu áo Real Madrid. Ảnh: Reuters

Việc Messi lập hattrick trong chiến thắng của Barcelona như là một động lực để CR7 tiếp tục khẳng định mình và cũng không hề kém cạnh, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã kịp có cho mình ba bàn thắng trong trận đấu này để giúp Real Madrid tiếp tục ngự trị trên ngôi đầu bảng xếp hạng.

Đây có thể còn là cuộc tổng duyệt cho trận cầu siêu kinh điển sẽ diễn ra vào ngày 29-11 sắp tới và không ngạc nhiên khi Real tung ra đội hình mạnh nhất. Cùng với lợi thế sân nhà, Galatacios 2.0 nhanh chóng cụ thể hóa lợi thế bằng bàn thắng ngay ở phút 19 của trận đấu. Di Maria thực hiện đường chuyền như đặt để Higuain khống chế và tung cú dứt điểm chính xác, hạ gục thủ thành Iraizoz.

Tình thế buộc Bilbao phải dồn lên tấn công và Real suýt chút nữa đã phải trả giá khi Llorente có pha bật cao đánh cực mạnh sau đường tạt bóng của Susaeta ở phút 25. Rất may cho đội chủ nhà là thủ thành Casillas đã tung người cản phá thành công.

Không tận dụng được cơ hội, đội khách đã phải hứng chịu bàn thua thứ hai ở phút 30. Pha phối hợp giữa Oezil và Higuain tạo điều kiện cho Ronaldo nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà bằng pha dứt điểm ghim bóng đi vào giữa khung thành.

Trong thế trận tấn công, Real bất ngờ bị thủng lưới khi hiệp một trôi dần về những phút cuối. Llorente đã tận dụng tình huống lộn xộn trước vòng cấm đội chủ nhà đề thực hiện pha dứt điểm làm tung lưới thủ thành Casillas.

Thế trận tấn công vẫn được Real duy trì trong hiệp hai và Bilbao cũng không có nhiều sự lựa chọn ngoài việc lùi về phòng ngự. Dẫu vậy, điều đó cũng không giúp họ tránh khỏi bàn thua thứ ba khi hiệp hai mới diễn ra được chừng 10 phút. Di Maria đã bị phạm lỗi trong vòng cấm và Sergio Ramos thực hiện thành công quả đá 11 mét, nâng tỉ số lên 3-1 cho đội chủ nhà.

Phút 62, xuất phát từ tình huống đá phạt cách khung thành Bilbao chừng 30 mét, Ronaldo thực hiện cú đá ngay chính diện. Thủ thành Iraizoz mặc dù đã chạm được tay vào bóng nhưng anh vẫn không thể cứu nổi bàn thua thứ tư cho đội nhà.

Trong những phút còn lại, Ronaldo vẫn là tâm điểm của trận đấu khi anh liên tục có những cơ hội để ghi bàn thắng. Tuy nhiên cũng phải chờ đến phút cuối cùng của trận đấu, tiền đạo người Bồ Đào Nha mới có cú hattrick của mình trong trận đấu này khi anh thực hiện thành công quả đá phạt đền, sau tình huống Granero bị một hậu vệ Bilbao đốn ngã trong vòng cấm.

Cũng trong loạt trận đêm qua, Villarreal đã chấm dứt mạch toàn thắng khi để Valencia cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà.