Dân Việt

Messi lập hattrick, Barcelona thắng tám “sao”

21/11/2010 08:27 GMT+7
Dân Việt - Hàng phòng ngự đội chủ nhà Almeria dường như bất lực trước khả năng đi bóng và dứt điểm của siêu sao người Argentina khi để anh lập hattrick trong trận Barcelona thắng Almria 8-0.

Chiến thắng cho đội khách là điều có thể dự đoán được, thế nhưng ít ai ngờ rằng các học trò HLV Guardiola lại ghi tới 8 bàn thắng vào lưới đội chủ nhà và một lần nữa, Lionel Messi lại trở thành tâm điểm của trận đấu với cú hattrick vào lưới thủ thành Diego Alves.

img
Pha dứt điểm chính xác của Messi. Ảnh: Getty Images

Các hậu vệ Almeria đã rất cố gắng để hạn chế khả năng đi bóng và dứt điểm của tiền đạo người Argentina, song anh vẫn tự tạo cho mình khoảng trống để ghi tới ba bàn thắng vào lưới đội chủ nhà.

Đây là chiến thắng đậm nhất trên sân khách của Barcelona trong hơn nửa thập kỷ qua và Messi cũng đã ghi tên mình vào top 4 cầu thủ ghi được 100 bàn thắng cho đội bóng xứ Catalan. Đáng chú ý, đây đã là trận thứ 8 liên tiếp tiền đạo người Argentina “nổ súng”.

Sự chênh lệch về đẳng cấp là điều dễ nhận ra và không ngạc nhiên khi Barcelona dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ cũng chỉ mất có 17 phút để khai thông thế bế tắc. Bộ đôi Messi - Villa tiếp tục thể hiện sự ăn ý với pha phối hợp nhuẫn nhuyễn và kết thúc bằng pha dứt điểm chéo góc của số 10 Barcelona.

Chỉ hai phút sau, tỉ số đã là 2-0 cho Barcelona.Pha phá bóng không dứt khoát của một hậu vệ Almeria vô tình tạo điều kiện để Iniesta thực hiện pha dứt điểm ở góc hẹp, không cho thủ thành Alves một cơ hội cản phá.

Mặc dù được chơi trên sân nhà, song Almeria dường như chỉ biết chống đỡ các đợt lên bóng của gã khổng lồ xứ Catalan và ở phút 27, đội khách tiếp tục có bàn thắng thứ ba khi hậu vệ Acasiete trong một tình huống cản phá đã tự đưa bóng về lưới nhà.

Phút 35, đón đường chuyền của Xavi, Pedro băng xuống rất nhanh và hạ gục thủ thành Diego Alves bằng pha dứt điểm tinh tế và chỉ hai phút sau, Messi tận dụng thành công đường chuyền của Pedro để đưa Barcelona dẫn trước tới 5 bàn trước khi hiệp một kết thúc.

Tình thế trong hiệp hai vẫn chẳng có gì thay đổi. Các cầu thủ chủ nhà chỉ còn biết hứng chịu trước những đợt lên bóng nhanh và chính xác của Barcelona. Phút 62, Bokan Krkic nâng tỉ số lên 6-0 và Messi hoàn thành cú hattrick của mình trong trận đấu này ở phút 67.

Tỉ số 8 - 0 được ấn định cho các học trò HLV Guardiola ở phút 73 và lần này đến lượt Messi đóng vai trò là người kiến tạo để Bojan Krkic dứt điểm tung lưới thủ thành Alves.