Tại triển lãm Geneva Motor Show 2017, Audi mang đến 6 mẫu xe đáng chú ý, trong đó nổi bật nhất chính là chiếc SUV ý tưởng Q8 Sport Concept. Trên hực tế, Q8 Sport Concept là bản "cường hóa" với hiệu suất mạnh hơn, chất thể thao đậm nét hơn so với chiếc Q8 Concept "lành tính" đã được Audi trình làng hồi đầu năm nay ở Detroit.
Về tổng thể xe vẫn mang dáng dấp SUV lai coupe, cạnh tranh trực tiếp cùng BMW X6 hay Mercedes GLE Coupe. Thiết kế xe sử dụng nhiều hình khối và góc cạnh, giống với mẫu Q2 nhỏ hơn và khác hẳn so với mượt mà, mềm mại trên các mẫu Audi hoàn thiện trong vài năm trở lại đây.
Q8 Sport Concept có chiều dài lên tới 5,02 m, rộng 2,05 m và cao 1,7 m. Rất nhiều chi tiết đã được thay đổi nhằm tăng khả năng tạo ấn tượng thị giác mạnh cho khán giả tham quan triển lãm. Lưới tản nhiệt trên chiếc xe mới có kích thước lớn hơn không chỉ giúp dáng vóc thêm bề thế mà còn cải thiện hiệu quả tản nhiệt. Hốc bánh xe rộng hơn 12mm so với Q8 Concept tiêu chuẩn.
Điểm thu hút nhất của Q8 Sport Concept nằm ở hệ truyền động hybrid, cấu thành từ khối động cơ xăng TFSI 6 xy-lanh dung tích 3.0 lít, kết hợp máy phát điện. Q8 Sport Concept sản sinh sức mạnh lên đến 476 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm, giúp xe tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 4,7 giây, tốc độ tối đa 275 km/h, tầm hoạt động lên tới hơn 1.200 km cho một lần đổ đầy bình xăng. Máy phát điện được gắn ở trục khuỷu giúp hồi phục năng lượng đã tiêu hao.
So với các động cơ tương tự, xe tiêu hao ít nhiên liệu hơn và lượng khí thải CO2 giảm xuống còn 25 g/km. Thậm chí những thông số này còn đáng nể hơn khi biết rằng hệ thống hybrid của Q8 Concept tiêu chuẩn chỉ đạt công suất 442 mã lực, tăng tốc 0-100km/h mất đến 5,4 giây và vận tốc tối đa chỉ lên tới 250km/h là hết cỡ.
Là sản phẩm mang tính chất phô trương công nghệ, nhiều thành phần trên Q8 Sport Concept chắc chắn sẽ bị tinh giản khi đi đến giai đoạn sản xuất sau cùng. Tuy vậy, đây cũng là dấu hiệu cho thấy Audi đã đạt được những thành tựu đáng kể cả về thiết kế lẫn hiệu suất vận hành.