1. Hệ thống nút chọn chế độ động cơ
Các nhà sản xuất xe mô tô đã sử dụng các hệ thống khác nhau cho phép người lái điều chỉnh sản lượng điện phù hợp với thay đổi phong cách lái xe trong những năm qua, nhưng hệ thống nút chọn chế độ động cơ (Engine Mode Select button system) của Honda đã làm cho chức năng này đơn giản hơn bao giờ hết. Chế độ sẽ được lựa chọn thông qua các nút gắn bên trái tay lái, cho phép người lái lựa chọn trong số ba tùy chọn EFI/đánh lửa.
Honda lần đầu tiên giới thiệu hệ thống này vào năm 2015, nhưng năm 2017 CRF450R có nâng cấp đáng kể bằng cách kết hợp các nút tắt động cơ và các nút lựa chọn chế độ thành một bảng nhỏ gọn nhất.
2. Phuộc lò xo cuộn Showa
Phuộc sử dụng khí nén được thay thế bằng lò xo cuộn thông thường đã trở thành xu hướng chính trong phân khúc xe cào cào của thập kỷ này. Chiếc Honda CRF450R 2017 chuyển đổi từ phuộc KYB 48 mm sang phuộc lò xo cuộn Showa có thể điều chỉnh 49 mm.
3. Hiệu suất mạnh mẽ
Đầu tiên cần nhắc đến động cơ Unicam mới xy-lanh đơn 4 thì, làm mát bằng nước, động cơ được đánh giá là “mạnh mẽ” nhất trong lịch sử của mô hình.
Động cơ này cung cấp hơn 9,8 % công suất trên trọng lượng tỷ lệ (2623 lbs./hp so với 2.365 lbs./hp động cơ của mô hình năm 2016).
Bên cạnh đó, lò xo mới giúp dễ dàng hạ thấp chiều cao tổng thể của CRF450R 2017, làm cho động cơ nhỏ gọn hơn. Van nạp rộng 38 mm, lớn hơn 2 mm so với van thế hệ trước và làm dòng chảy vào buồng đốt mượt mà hơn.
4. Bình nhiên liệu bằng Titanium
Bình nhiên liệu của chiếc CRF450R 2017 là 1,6 gallon (6,3 lít), nó được xếp vào bình nhiêu liệu kỳ lạ nhất trên một chiếc xe cào cào, bởi nó được làm bằng Titanium. Tuy nhiên, dung tích bình nhỏ hơn so với mô hình năm 2016, cho phép người lái kiểm soát xe tốt hơn trong hành trình.
Chiếc xe nặng nặng 243 lbs (110.1 kg), tượng tự trọng lượng của mô hình năm 2016 theo tiêu chuẩn đo lường riêng của Honda, nhưng sự khác biệt là bình nhiên liệu nhẹ hơn, kết hợp với một khung nhôm được thiết kế lại làm giảm đáng kể trọng tâm của CRF450R.
5. Khung nhẹ hơn
Điều đầu tiên bạn nhận thấy khi cưỡi trên chiếc CRF450R 2017 là nó nhỏ hơn và hẹp hơn so với mô hình năm 2016. Ở CRF450R 2017, bộ khung gầm được thiết kế lại nhằm giảm trọng tâm xe, tối đa hóa sự ổn định, đồng thời cải thiện cảm giác lái khi vào cua.
6. Ống xả đôi nhỏ gọn hơn
Một chiếc xe nhỏ gọn sẽ giúp người lái dễ dàng điều khiển. Honda đã sử dụng một khung phụ bằng nhôm ép mới nhẹ hơn. Honda cũng trang bị cho phiên bản CRF450R 2017 với một phiên bản nhỏ gọn hơn của hệ thống xả đôi.