Facebook 360 được tạo ra với mục đích đem đến cho người dùng duyệt qua hàng triệu video và ảnh ở 360 độ được đăng tải trên mạng xã hội và có cơ hội đắm chìm trong công nghệ thực tế ảo VR (Virtual Reality). Tính tới thời điểm hiện tại, 1 triệu video và 25 triệu hình ảnh 360 đã sẵn sàng được cập nhật trên Facebook.
Ứng dụng Facebook 360 đã có mặt trên kính thực tế ảo Samsung Gear VR.
Facebook 360 sẽ giúp cho người dùng thấy được nội dung hình ảnh/ video của bạn bè/ các trang và người bạn theo dõi hiển thị ở 360 độ. Ngoài ra, bạn cũng có thể lưu những hình ảnh/ video hoặc tự khám phá những nội dung yêu thích.
Khi được kích hoạt, ứng dụng này có 4 tính năng chính:
● Khám phá (Explore): khám phá một số nội dung 360 được yêu thích hoặc phổ biến trên Facebook từ các công ty truyền thông, các tổ chức và các cá nhân sáng tạo
● Theo dõi (Following): bạn có thể theo dõi mọi nội dung trải nghiệm 360 mà bạn bè của bạn đăng trên Facebook cũng như các nội dung của các trang và cá nhân khác
● Lưu trữ (Saved): bạn có thể sẵn sàng xem lại tất cả các nội dung 360 mà đã lưu trên dòng thời gian (New feed)
● Dòng thời gian (Timeline): bạn sẽ được “sống lại” với hàng loạt những kỷ niệm thông qua những video và hình ảnh 360 cũ
Thêm vào đó, với ứng dụng Facebook 360, người dùng hoàn toàn có thể thực hiện một số tương tác với hình ảnh và video 360, có thể chia sẻ chúng trên Facebook.
Phía Facebook cho biết, hãng luôn mong muốn người dùng có thể sử dụng ứng dụng để kết nối với nhau, với mọi thứ nhiều hơn. Facebook sẽ nỗ lực cải thiện mọi trải nghiệm và mang tới nhiều nền tảng hơn trong thời gian tới.