Dân Việt

Thắng trắng Tsonga, Federer tái ngộ Djokovic

09/09/2011 15:25 GMT+7
Dân Việt - Hai ngày bị hoãn vì mưa to tại New York (Mỹ) không làm giảm hưng phấn của các tay vợt nam hàng đầu. Thậm chí, quãng thời gian nghỉ ngơi ngoài kế hoạch này khiến họ có thêm nhiều năng lượng.

Người được lợi đầu tiên là ĐKVĐ Rafael Nadal. Được nghỉ 1 ngày vì mưa khi đang bị Gilles Muller dẫn trước 3-0 ở séc đầu tiên trong trận đấu muộn của vòng 4, tay vợt người Tây Ban Nha đã bình tâm tĩnh trí để đảo ngược tình thế và thắng thuyết phục 3-0 (tỉ số các séc là 7-6, 6-1, 6-2). Andy Murray thì không gặp khó khăn gì để hạ gục Donald Young vốn kém hơn hẳn về trình độ.

img
Federer ăn mừng chiến thắng thuyết phục trước Tsonga

Tương tự, hạt giống số 1 Novak Djokovic cũng đánh bại người đồng hương Serbia kiêm bạn thân Janko Tipsarevic ở vòng tứ kết dù để thua 1 séc. Hai séc đầu tiên diễn ra khá quyết liệt khi chuyện thắng- thua đều phải giải quyết ở loạt tie- break và Djokovic là người vượt lên trước khi Tipsarevic gỡ hòa. Nhưng ở hai séc sau, mọi chuyện trở nên rất đơn giản với Djokovic khi anh thắng dễ 6-0 ở séc 3 và đến séc 4, ở thời điểm bị Djokovic dẫn trước 3-0, Tipsarevic đã xin bỏ cuộc.

Nhưng ấn tượng nhất có lẽ là chiến thắng của hạt giống số 3 Roger Federer. Đối đầu với đối thủ kỵ giơ Jo Wilfied Tsonga trong trận tứ kết diễn ra sáng nay (giờ Hà Nội), “tàu tốc hành” đã trả đủ món nợ từ các trận thua ở Wimbledon và Rogers Cup với tay vợt người Pháp. Trong những thời điểm quyết định, Federer luôn biết cách vượt lên và dù để mất 1 break trong séc đầu tiên, nhưng Federer vẫn thắng chung cuộc 3-0 (tỉ số các séc là 6-4, 6-3, 6-3) chỉ sau 1 giờ 30 phút so tài.

Thắng trắng Tsonga, Federer đã lọt vào bán kết và đối thủ của anh sẽ là Djokovic. Đây cũng là cơ hội rất tốt để Djokovic trả món nợ thua ở vòng bán kết Roland Garros với Federer, tay vợt duy nhất đã đánh bại anh một cách trọn vẹn ở tất cả các giải đấu trong năm 2011. Thất bại còn lại của Djokovic từ đầu năm đến nay là trận thua Murray ở trận chung kết giải Cincinnati, nhưng khi đó, Djokovic đã chủ động xin thua khi bị chấn thương bả vai.

Ở nội dung đơn nữ, Serena Williams đánh bại Pavlyuchenkova 2-0 (7-5, 6-1) để gặp hạt giống số 1 Caroline Wozniacki (thắng Petkovic 2-0) ở vòng bán kết. Trận bán kết còn lại là cuộc đọ sức của Samantha Stosur (thắng Vera Zvonareva 2-0) và “hiện tượng” người Đức Angelique Kerber (thắng Flavia Pennetta 2-1).