Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 2/2017, doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô Việt Nam đạt 17.621 xe, giảm 13% so với tháng 1/2017 và tăng 50% so với tháng 2/2016. Trong đó, xe du lịch chiếm 10.044 xe (giảm 32%), xe thương mại 6.344 (tăng 24%) và 1.233 xe chuyên dụng (tăng 220%).
Sản lượng xe lắp ráp trong nước đạt 14.560 xe, giảm 6% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 3.061 xe, giảm 35% so với tháng trước. Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 2/2017 tăng 8% so với cùng kì năm ngoái. Xe ô tô du lịch tăng 21%; xe thương mại giảm 11% và xe chuyên dụng tăng 5% so với cùng kì năm ngoái.
Cũng theo báo cáo của VAMA, tổng sức mua ô tô trên toàn thị trường tháng 2/2017 đạt tỷ lệ tăng trưởng đến 50% so với tháng 2/2016. Cộng dồn 2 tháng đầu năm, tổng sức mua ô tô 2017 đạt 37.853 chiếc, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, phân khúc xe du lịch đạt 24.793 chiếc, tăng 21%; phân khúc xe thương mại đạt 11.442 chiếc, giảm 11%; phân khúc xe chuyên dụng đạt 1.618 chiếc, tăng 5%.
Với tình hình kinh doanh ảm đạm trong tháng 2/2017 vừa qua, các hãng xe liên tục tung ra nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá nhằm kích cầu thị trường. Hàng loạt các dòng xe phổ thông từ Mazda, Kia, Toyota, Nissan hay Ford đang đưa ra ưu đãi tới khách hàng. Vì vậy, có khả năng sức mua trong tháng 3 này sẽ tăng mạnh trở lại.