Theo đó, Bộ GTVT vừa có Văn bản 2283/BGTVT-VT, phúc đáp UBND TP.Đà Nẵng và Công ty TNHH GrabTaxi về việc thí điểm triển khai ứng dụng GrabCar trên địa bàn TP.Đà Nẵng.
Ứng dụng GrabCar trên một xe ô tô bốn chỗ đón khách ở Đà Nẵng (Ảnh: Đình Thiên).
Trong đó, Bộ GTVT cho rằng, việc thí điểm cần sự phối hợp giữa Bộ GTVT và Sở GTVT các tỉnh, thành và phù hợp với quy hoạch số lượng phương tiện, tổ chức giao thông của từng địa phương.
Mặc dù người sử dụng dịch vụ đánh giá tốt về tính tiện nghi, đáp ứng xu thế phát triển khoa học, nhưng UBND TP.Đà Nẵng đã có công văn đề xuất chưa thí điểm ứng dụng GrabCar trên địa bàn do điều kiện giao thông của thành phố.
Vì vậy, Bộ GTVT đề nghị Công ty GrabTaxi chỉ thực hiện ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô theo hợp đồng (GrabCar) tại Đà Nẵng khi có sự phối hợp quản lý của Sở GTVT TP.Đà Nẵng.
GrabCar chỉ được thực hiện ứng dụng khi có sự phối hợp của Sở GTVT Đà Nẵng (Ảnh: Đình Thiên).
Trước đó Dân Việt đã có nhiều bài viết về việc UBND TP.Đà Nẵng từ chối thí điểm ứng dụng GrabCar và yêu cầu nhiều đơn vị, trong đó có công an ngăn chặn hoạt động của dịch vụ này. Tuy vậy, trên địa bàn TP.Đà Nẵng vẫn có nhiều ô tô đưa đón khách và thu tiền theo ứng dụng GrabCar. Những thông tin này đang gây tranh cãi trong dư luận thời gian qua.