Tại Triển lãm Geneva Motor Show 2017, Toyota đã cho ra mắt phiên bản Yaris GRMN, với tên gọi lấy cảm hứng từ giải đua Gazoo Racing Masters of Nurburgring (do Toyota tổ chức) cũng như từ các giải World Rally Championship. Đây cũng là cách để hãng xe Nhật đáp trả những chiếc hatchback thể thao khác ở thị trường châu Âu.
Ngoại hình của Yaris GRMN hầm hố hơn với gầm thấp và hệ thống treo cứng hơn. Mâm xe kích thước lớn 17 inch và có thiết kế la zăng thể thao. Cản sau làm mới, ống xả hình than đặt ở trung tâm và cánh gió đuôi màu đen rất ngầu sau xe.
Yaris GRMN vận hành bằng động cơ siêu nạp 1.8L với công suất lên đến 210 mã lực, kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp. Đây là kết quả từ việc phối hợp với nhà sản xuất xe thể thao Lotus (đang trực thuộc Proton Malaysia). Xe chỉ cần 6 giây để tăng tốc 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 225 km/h.
Yaris GRMN có trọng lượng khoảng 1.100 kg, nhẹ hơn cả Fiesta với động cơ 3 xi lanh. Trên thực tế, rất nhiều bộ phận của xe được đánh giá là thiết kế hợp lý. Gầm xe thấp hơn bản tiêu chuẩn 30mm do Yaris GRMN sử dụng hệ thống treo mới, trong khi bộ phanh đến từ mẫu Yaris hybrid nặng hơn, nhằm đảm bảo độ ổn định cho xe.
Tuy Yaris GRMN được giới chuyên môn so sánh với Ford Fiesta ST, đại diện Toyota lại cho rằng sản phẩm của mình ở đẳng cấp cao hơn. Ông Stijin Peeters, giám đốc dự án Yaris GRMN, cho biết: "Dù Fiesta ST rất thú vị, đối thủ thực sự mà chúng tôi nhắm đến là Peugeot Sport 208 GTI và Renault Clio Trophy."
Toyota sẽ chỉ sản xuất giới hạn khoảng 1.000 chiếc Yaris GRMN dành cho thị trường châu Âu, giá bán dự kiến 30.470 USD (695 triệu đồng). Hiện chưa có thông tin về khả năng đưa mẫu xe này đến với các khu vực khác trên thế giới.