Dân Việt

SLNA sẽ giành ngôi á quân tặng người hâm mộ?

Chính Minh 29/08/2013 14:44 GMT+7
16 giờ chiều 31.8, 5 cặp đấu vòng cuối V.League 2013 sẽ cùng diễn ra trên các sân cỏ cả nước. Phía trước, SLNA có nhiều cơ hội đoạt ngôi á quân như một "món quà" an ủi dành tặng người hâm mộ quê hương...

Cuối tuần trước, SLNA không thể làm các CĐV nhà cảm thấy vui dù đã thắng “kỳ phùng địch thủ” SHB.Đà Nẵng 2-1 trên sân Vinh. Và trong chuyến làm khách trên sân Đồng Nai chiều 31.8, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ phải nỗ lực nhiều hơn.

Để tri ân các CĐV nhà (ảnh), SLNA sẽ quyết thắng để đoạt ngôi á quân V.League 2013. Ảnh: Minh Hoàng
Để tri ân các CĐV nhà (ảnh), SLNA sẽ quyết thắng để đoạt ngôi á quân V.League 2013. Ảnh: Minh Hoàng

Sở dĩ chiến thắng của SLNA trước SHB.Đà Nẵng ở vòng 21 V.League kém ngọt ngào là bởi hàng thủ của đối phương bất ngờ chơi vô cùng tồi tệ. Hơn nữa, đội bóng xứ Nghệ cũng không thể hiện được khát khao chơi bóng vốn có. Nhưng dù gì, với 33 điểm/19 trận, SLNA chỉ cần một chiến thắng tối thiểu trước chủ nhà Đồng Nai chiều 31.8 là đủ đoạt ngôi á quân V.League. Đơn giản, hiện họ đang cùng bằng điểm với Thanh Hóa nhưng có lợi thế hơn về hiệu số bàn thắng-thua trong 2 trận đối đầu (SLNA thua 1-2 trên sân Thanh Hóa nhưng đã thắng 2-0 trên sân Vinh).

Với lực lượng đồng đều của mình, việc thiếu vắng 3 trụ cột: trung vệ Ngọc Hải, tiền vệ Quang Tình, Văn Bình chẳng phải điều gì đáng ngại với HLV Hữu Thắng. Những Phi Sơn, Kavin, Trọng Hoàng… vẫn đủ sức cùng đội nhà vượt qua Đồng Nai vốn đã không còn động lực thi đấu.

Tương tự như SLNA, HAGL (32 điểm) nhiều khả năng sẽ có đủ 3 điểm trên sân V.Ninh Bình khi đội bóng Cố đô lúc này đã không còn nghĩ tới V.League, mà tập trung toàn lực cho trận chung kết Cúp QG gặp SHB.Đà Nẵng ngày 5.9.

SHB.Đà Nẵng khó vượt qua Thanh Hóa (phải) để giành huy chương V.League 2013. Ảnh: Minh Hoàng
SHB.Đà Nẵng khó vượt qua Thanh Hóa (phải) để giành huy chương V.League 2013. Ảnh: Minh Hoàng

Nói cách khác, cuộc đọ sức đáng xem nhất vòng cuối V.League 2013 sẽ nằm ở trên sân Chi Lăng khi SHB.Đà Nẵng tiếp Thanh Hóa. Nếu muốn có huy chương V.League 2013, cả hai đội sẽ phải dốc toàn lực ra so tài. Đội thắng cuộc trong trận đấu này chắc chắn sẽ có huy chương (là HCB nếu SLNA không thắng nổi Đồng Nai; và sẽ là HCĐ nếu SLNA thắng Đồng Nai).

Lý do là trước vòng 22, SHB.Đà Nẵng cùng với HAGL cùng được 32 điểm, nhưng SHB.Đà Nẵng lại có ưu thế ghi được nhiều bàn thắng hơn trên sân đối phương trong trận đối đầu giữa 2 đội. Cụ thể, SHB.Đà Nẵng hòa HAGL 1-1 trên sân Chi Lăng, và hòa 2-2 khi làm khách ở Pleiku.

Điều đáng lo cho đội bóng sông Hàn khi tiếp Thanh Hóa là hàng thủ của họ vốn thi đấu vô cùng chệch choạc thời gian qua lại càng mỏng manh hơn khi thiếu vắng 2 trung vệ Hải Lâm, Cao Cường bị “treo giò” vì thẻ phạt.

Dường như cũng cảm nhận được những khó khăn của đội nhà nên ông Trần Văn Hồng, Chủ tịch Hội CĐV SHB.Đà Nẵng đã thẳng thắn cho biết: “Lúc này, mục tiêu duy nhất còn lại mà thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức nên dồn toàn tâm chính là trận chung kết Cúp QG 2013”.

Hai cặp đấu còn lại của vòng 22 V.League 2013 chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Nhiều khả năng Bình Dương sẽ có đủ 3 điểm khi tiếp K.Kiên Giang để “làm quà tinh thần” tặng HLV lão làng Lê Thụy Hải. Còn trên sân Hàng Đẫy, V.Hải Phòng khó làm hỏng bữa tiệc ăn mừng Cúp vô địch của đội chủ nhà Hà Nội T&T, cho dù đội bóng Thủ đô không có chân sút Samson trong đội hình vì thẻ phạt.

Box: Trước vòng cuối V.League, Samson (Hà Nội T&T) đang tạm dẫn đầu danh sách dội bom với 14 bàn thắng. Tiếp theo là Công Vinh (SLNA), Abass (Thanh Hóa) cùng ghi được 13 bàn. Phía trước, chỉ còn chân sút Abass có cơ hội cải thiện thành tích "phá lưới" của mình, và liệu anh có thể vượt qua Samson?