Dạo quanh một vòng các khu tập thể như Trung Tự, Bách Khoa… dễ dàng bắt gặp hình ảnh những chiếc ô tô vào đỗ lén ở chân cầu thang, hoặc "chân trên chân dưới" ở những đoạn ngõ nhỏ.
Thậm chí có xe biển xanh cũng “trốn” vào vỉa hè trong khu tập thể Trung Tự đỗ suốt 8 giờ hành chính.
Một số ngõ lớn trên phố nhỏ Đặng Văn Ngữ, quận Đống Đa, xe ô tô, taxi xếp hàng dài gác lên toàn bộ vỉa hè bé xíu dành cho người đi bộ.
Các con đường nhỏ trong khu tập thể Trung Tự có nhiều xe ô tô đỗ "chân trên chân dưới" mà không hề bị cơ quan chức năng xử lý nhắc nhở.
Ô tô dưới lòng đường, trên vỉa hè quanh khu tập thể Trung Tự.
2 xe biển xanh đỗ trong khu tập thể Trung Tự.
Ngõ 4 phố Đặng Văn Ngữ lúc nào cũng có cả chục ô tô dừng đỗ dù trụ sở công an phường cách đó vài bước chân.
Vỉa hè phố Đặng Văn Ngữ đã được kẻ sơn chiều 14.3, nhưng ô tô vẫn vô tư đỗ choán hết hè của người đi bộ.
Nhiều xe ô tô "chui" vào các con phố nhỏ, ngõ nhỏ. Các chủ xe cho biết: Có tiền nhưng không phải lúc nào cũng tìm được chỗ trông giữ xe từ ngày Hà Nội quyết tâm dành lại vỉa hè cho người đi bộ.
Trước cửa vườn hoa 1/6 ở quận Đống Đa, ô tô đỗ ngang dọc trên cả vỉa hè và dưới lòng đường.
Nhiều chủ xe ô tô chọn giải pháp đỗ xe "chân trên chân dưới".
Từ ngày mở đường Đặng Văn Ngữ mới hướng ra phố Phạm Ngọc Thạch thì nơi đây cũng hình thành một bãi trông giữ xe ô tô "chui" với hàng chục xe đỗ chắn hết vỉa hè và 1/2 lòng đường. Phải chăng chính quyền phường Trung Tự "quên" đoạn phố này?
Cổng Trường Tiểu học Kim Liên trên phố Hoàng Tích Trí, ô tô nằm trọn phần vỉa hè.
Mức phạt xe ô tô đỗ dưới lòng đường, trên vỉa hè rất nặng nên những ngày qua nhiều chủ xe đã "chui" vào các khu tập thể cũ để tránh bị xử phạt (ảnh chụp 1 chiếc xe để ở chân cầu thang khu tập thể Kim Liên).
Xe ô tô đỗ dưới lòng đường, trên vỉa hè phố Trần Đại Nghĩa.
Trên phố Đào Duy Anh, ô tô đỗ hàng 2 trên vỉa hè, dưới lòng đường, đẩy người đi bộ phải đi xuống giữa đường.