Trong khi loạt siêu xe Panigale của Ducati thực sự là những cỗ máy tuyệt vời, chúng ta còn tìm thấy trong số đó mẫu xe Ducati 959 Panigale có những khác biệt nhất định giữa phiên bản S và R. Tất cả những thứ ma thuật của mẫu xế này được ẩn dấu bên trong lớp yếm quây màu đỏ, ở trong chính bộ động cơ Superquadro của xe.
Để tăng thêm độ phấn khích cho giới hâm mộ dòng xe mô tô xuất xứ từ quê hương xứ sở rượu vang đỏ, hãng độ xe Pháp Ortolani Customs mới đây đã tiến hành thiết kế động cơ Superquadro từ mẫu 2014 Ducati Panigale 1199 S theo như kiểu động cơ hơi nước.
Thông thường động cơ Panigale Superquadro V-twin không cho phép trưng bày trần trụi như bản độ của Ortolani Customs. Rất nhiều ống, dây cáp và dây được phơi bày rõ nét.
Vốn dĩ động cơ Superquadro đã là một thành phần có sức ép lớn lên khung gầm của xe. Nên việc thiết lập một bình xăng và thân xe mới trên khung gầm dường như là một điều rất khó với Ortolani, chưa kể là sức ép từ người lái xe và thiết bị khác nữa.
Chính vì thế việc lựa chọn vật liệu rất quan trọng. Ortolani đã dùng vật liệu nhôm cho thân xe không những nhẹ bền mà còn được thiết kế tỷ mỉ bằng tay. Bình xăng làm liền mạch mang nhiên liệu và các thành phần điện tử chùm xuống tới hộp khí của động cơ.
Phần thêm vào thân xe gồm có bộ tản nhiệt, bộ phận đựng các phụ kiện bên ngoài động cơ, phần đuôi xe và chỗ ngồi.
Đèn đuôi được thiết kế gọn gàng vào trong các nếp gấp và đường cong của thân xe, giúp cho Ortolani Racer mang một dáng vẻ bóng bẩy, như một tuyệt tác.
Phía trước, đèn pha gọn gàng với hốc hút khí ở phần thấp hơn, cùng với việc tối giản các phần thừa ra ngoài thân xe, trong khi các đường nét trên xe được trau chuốt trơn mượt. Trong khi ở phía dưới là hệ thống ống xả Akrapovic bằng titan giảm thiểu tối đa khí thải.
Hãm tốc cho xe là hệ thống cặp phanh đĩa bằng gốm carbon như của các xe đua Desmosedici GP. Dĩ nhiên Racer chỉ là mẫu xe chạy ở những cung đường đặc biệt vì khó có thể chịu được sức nóng tạo áp lực lên phanh đĩa bằng gốm carbon khi chạy trên đường phố.