Biểu đồ thể hiện miếng bánh thị phần SSD.
Theo thông tin do Business Wire dẫn lại từ báo cáo của Forward Insights, trong năm 2016, các nhà sản xuất đã tung ra thị trường 63 triệu ổ SSD thông qua nhiều kênh phân phối trên toàn thế giới. Trong đó, riêng Kingston chiếm gần 10,1 triệu ổ (tương đương 16%) - đứng vị trí thứ hai, dí sát Samsung (21%) và bỏ xa đối thủ liền sau là SanDisk (7%).
Theo đánh giá của các nhà sản xuất ổ cứng, mong muốn chuyển đổi sang sử dụng SSD đã tăng nhanh trong cộng đồng người dùng cuối cũng như người dùng khối doanh nghiệp, nhờ những ưu thế vượt bậc về hiệu năng so với ổ cứng từ truyền thống HDD.
Để đạt kết quả nói trên, Kingston cho biết, trong 30 năm qua, hãng đã tập trung phát triển mạng lưới kinh doanh qua nhiều kênh phân phối trên toàn thế giới, tăng cường năng lực kinh doanh ổ SSD toàn cầu kể từ khi mẫu sản phẩm đầu tiên được bán ra thị trường vào năm 2009. Những kết quả mà thống kê của Forward Insights chỉ ra đã một lần nữa xác nhận những nỗ lực của Kingston cũng như các đối tác kênh phân phối của hãng.
Là đơn vị phân tích và cung cấp thông tin độc lập cho các nhà sản xuất, Forward Insights cho biết những nghiên cứu của hãng đã chỉ ra rằng, các nhà sản xuất SSD bên thứ ba chiếm 60% tổng lượng sản phẩm bán qua kênh phân phối trong năm 2016.