Dân Việt

Nghệ sĩ Việt trình diễn cùng ba giọng ca opera quốc tế

12/09/2011 13:52 GMT+7
Dân Việt - Tối 15 và 16.9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, giọng nữ cao của Việt Nam - Hà Thạm Thăng Long cùng ba giọng ca quốc tế và dàn hợp xướng 150 nghệ sĩ sẽ trình diễn trong chương trình hòa nhạc giới thiệu tác phẩm "Requiem" (Lễ cầu hồn).

Chương trình hòa nhạc đặt vé trước số 44 của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam lần này sẽ dành toàn bộ thời lượng để giới thiệu tác phẩm đồ sộ của nhà soạn nhạc opera vĩ đại người Italy - Giuseppe Verdi.

Tham gia trình diễn tác phẩm này, giọng soprano Hà Phạm Thăng Long sẽ kết hợp với giọng alto Anna Einarsson, giọng tenor OHARA Keiroh và giọng bass ONO Kazuhiko.

imgimg
Soprano: Hà Phạm Thăng Long
Alto: Anna Einarsson
imgimg
Bass: ONO Kazuhiko
Tenor: OHARA Keiroh

Chương trình có sự góp mặt của dàn hợp xướng gồm 150 nghệ sĩ đến từ dàn Hợp xướng quốc tế Hà Nội, dàn Hợp xướng Hội Freude Hà Nội, dàn Hợp xướng ĐHSP Văn hóa Nghệ thuật T.Ư, dưới sự dàn dựng của chỉ huy nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực opera Graham Sutcliffe.

Toàn bộ tác phẩm sẽ được biểu diễn dưới bàn tay của nhạc trưởng người Nhật Bản Honna Tetsuji cùng với dàn nhạc của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam.

Về tác phẩm, “Messa da Requiem” được Giuseppe Verdi sáng tác để tưởng nhớ nhà thơ, nhà tiểu thuyết người Italy - Alessandro Manzoni, người mà Verdi rất ngưỡng mộ. Requiem được công diễn lần đầu tiên vào ngày 22.5.1874 tại San Marco, Milan nhân dịp kỷ niệm một năm ngày mất của Manzoni. Mang đậm tính opera và có quy mô gần với một vở opera, thể hiện óc sáng tạo, tài hiếm có của Verdi cả về giai điệu âm nhạc và phần ca từ, với cảm xúc, tình cảm dạt dào, tác phẩm đã trở thành một trong những sáng tác nổi tiếng nhất của ông.