Theo nhà sáng lập Christian von Koenigsegg, siêu xe Koenigsegg Regera hoàn toàn khác biệt so với những chiếc xe đã từng được hãng tạo ra khi hội tụ cả khả năng vận hành phá vỡ những kỷ lục và sự sang trọng, tiện nghi trong một thiết kế độc đáo. Trên thực tế, phần thân và khung sàn của Regera vẫn được dựa trên chiếc CC8S từ năm 2002 của hãng, nhưng toàn bộ phần đầu và đuôi xe đã được thiết kế lại hoàn toàn, với những giải pháp khí động học sáng tạo.
Xe sử dụng động cơ hybrid cải tiến, hệ động lực với tên gọi Koenigsegg Direct Drive (KDD), về cơ bản cho phép động cơ và các động cơ điện điều khiển trực tiếp trục sau với tỷ lệ cố định, thay cho việc sử dụng hộp số truyền thống đã lỗi thời. Regera được trang bị động cơ V8 tăng áp kép 5.0l, cùng 3 motor điện để đạt tổng công suất lên tới hơn 1500 mã lực và mô-men xoắn hơn 2000 Nm. Đặc biệt, hệ thống này không sử dụng hộp số truyền thống; thay vào đó toàn bộ sức mạnh của động cơ sẽ được truyền tới trục sau của xe một cách trực tiếp.
Nhờ vậy, KDD có thể giảm đến tối đa 50% sự thất thoát năng lượng từ động cơ, so với các loại hộp số truyền thống. Để cung cấp năng lượng cho 3 động cơ điện của hệ thống KDD, một bộ pin 4,5 kWh, 800V đã được trang bị cho xe. Nhờ có hệ động lực đỉnh cao, Regera có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây, 150-200 km/h trong 3,2 giây và 0-400 km/h trong 20 giây, biến Regera thành cỗ máy thực sự “điên rồ” với các khách hàng.
Về các thông số kỹ thuật, một trong hai mẫu Regera có màu xanh lá cây, kết hợp với nội thất màu nâu và bộ la zăng Tresex bằng cacbon, đi kèm các chi tiết bằng vàng mới nhất của hãng xe Thụy Điển. Phiên bản còn lại nổi bật không kém với màu đỏ Candy Apple Red, cụm điều khiển trung tâm bằng vật liệu cacbon và dải sọc màu đỏ tại nắp capô. Cũng giống tất cả các thiết kế của Koenigsegg, Regera cũng được thiết kế phần mui cứng tháo rời, được trang bị tiêu chuẩn và cất gọn dưới nắp capô.
Được biết, Koenigsegg sẽ dự định chỉ sản xuất 80 chiếc Regera và bán mỗi chiếc với giá 2 triệu USD (45,5 tỷ đồng).