Dân Việt

Porsche lời 387 triệu đồng trên mỗi xe bán ra

Vũ Thạch 25/03/2017 09:55 GMT+7
Theo thống kê mới nhất, hãng xe thể thao Đức đang ăn nên làm ra rõ rệt, với mức lợi nhuận khoảng 17.000 USD cho từng chiếc xe bán ra thị trường.

"Với mức lợi nhuận trên 17%, Porsche tiếp tục là một trong những nhà sản xuất ô tô có lợi nhuận cao nhất trên thế giới.", ông Lutz Meschke - Phó Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị kiêm Thành viên Ban Tài chính và Công nghệ thông tin của Porsche đã tự tin nhấn mạnh điều đó.

img

Theo báo cáo tài chính năm 2016 của Porsche, Bloomberg đã có một phép tính đơn giản: đã bán tổng cộng 237.778 chiếc trong năm ngoái và lợi nhuận thu được 4,1 tỷ USD (93,4 nghìn tỷ đồng). Nghĩa là hãng xe Đức đã thu lợi trung bình 17.000 USD (387 triệu đồng) trên mỗi chiếc xe, tương đương với giá bán của một chiếc VW Jetta. Ở một số dòng xe cao cấp, như chiếc Panamera Turbo S E-Hybrid hay 911 Turbo Cabriolet, hãng xe Porsche có thể thu lợi gấp đôi so với giá bán tiêu chuẩn, lên đến gần 200.000 USD/chiếc. 

Năm 2016, công ty đã thành lập nên Porsche Digital GmbH ở Ludwigsburg và Trung tâm Digital Lab tại Berlin. Porsche cũng đồng thời nắm giữ cổ phần trong quỹ đầu tư mạo hiểm e.ventures và đơn vị cung cấp dịch vụ đỗ xe Evopark. Ông Meschke cho biết: "Trong tương lai gần, chúng tôi muốn tạo ra doanh thu bán hàng với con số phần trăm có hai chữ số thông qua các dịch vụ kỹ thuật số".

img

Được biết trong năm 2016, Porsche đạt mức kỷ lục cao về doanh số, doanh thu, kết quả hoạt động kinh doanh và số lượng nhân viên. Số lượng xe đã giao tăng 6% tương đương với 237.778 chiếc xe, đạt doanh thu 22,3 tỷ Euro (tăng 4%). Đồng thời, kết quả hoạt động kinh doanh tăng vượt trội đến 14% tương đương 3,9 tỷ Euro. Lợi nhuận kinh doanh tăng trưởng ấn tượng, từ 15,8% (năm 2015) lên 17,4%. Đến cuối năm 2016, nguồn nhân lực của Porsche đã tăng 13% tương ứng với 27.612 nhân viên.

Nằm trong Chiến lược của Porsche đến năm 2025, chúng tôi đang chuẩn bị cho tương lai của công ty", ông Blume nói. "Tại Porsche, công nghệ di động của tương lai bao gồm các công nghệ mới và điện khí hóa cũng nhiều và quan trọng như việc tạo ra những mẫu xe thể thao thuần khiết đầy cảm xúc", CEO của Porsche cho biết thêm. "Chúng tôi nhấn mạnh vào truyền thống và định hình cho chiếc xe thể thao của tương lai."