Dân Việt

Không cần lái thử, vẫn bỏ cả chục tỷ đồng mua Bugatti Chiron

Toàn Thắng 27/03/2017 11:55 GMT+7
Mẫu siêu xe mới nhất của nhà sản xuất Pháp nhanh chóng nhận được 250 đơn đặt hàng từ những người bị thuyết phục khi vẫn chưa cảm nhận xe trên thực tế.

Nhận được tới 250 đơn đặt hàng trên tổng số 500 xe Bugatti dự kiến sản xuất, những khách hàng của chiếc Chiron hoàn toàn mới sẵn sàng chi trả 2,6 triệu USD (60 tỷ đồng) để sở hữu chiếc xe mà không cần phải lái thử. Điều này đã thể hiện được niềm tin tuyệt đối của những người mê tốc độ đối với Bugatti Chiron.​

img

Những khách hàng đã đặt mua xe sẽ được Bugatti sắp xếp tham gia một sự kiện lái thử xe tại Châu Âu vào cuối tháng này, trong đó có cả những khách hàng tiềm năng.​​ Trước đó, Bugatti đã nhận được 250 đơn đặt hàng chiếc Chiron của mình. Như vậy họ đã hoàn thành 50% mục tiêu bán 500 chiếc Chiron. Tất cả khách hàng đều không cần lái thử. Trong số những mẫu xe bán ra, có 37% số xe được bán tại thị trường châu Âu, 30% đến từ Mỹ và 26% từ các khách hàng Trung Đông.​

Thời gian chờ đợi nhận xe của những khách hàng chậm chân đặt hàng sẽ khá lâu, vì Bugatti dự định chỉ sản xuất được 70 chiếc Chiron mỗi năm, như vậy công ty cần 7 năm để hoàn thành doanh số 500 chiếc như dự kiến. Khách hàng đầu tiên vừa nhận xe cách đây 2 tuần.

img

​​Những hypercar đình đám Ferrari LaFerrari, McLaren P1, Porche 918 Spyder đều đã lăn bánh xuống đường, nhưng Chiron thì vẫn bắt các tín đồ siêu xe phải chờ đợi. Người đặc biệt luôn biết cách trở thành tâm điểm chú ý, khi những gì Chiron mang tới trên hình ảnh, thông số tạo ra sự phấn khích.​

Động cơ vẫn tương tự người cũ, loại 8 lít W16 nhưng sức mạnh thì bỏ xa. Chiron có công suất tối đa 1.500 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm, trong khi những con số này ở bản mạnh nhất Veyron Supersport là 1.200 mã lực và 1.500 Nm.​​

Theo thông tin của hãng, Chiron chinh phục quãng đường nước rút 100 m chưa tới 2,5 giây, tốc độ tối đa 420 km/h. Để làm điều này Chiron có 4 bộ tăng áp tạo thành hệ thống "tăng áp hai tầng" nhằm triệt tiêu độ trễ, nhược điểm cố hữu của công nghệ tăng áp.​