Dân Việt

Bầu Kiên tố cáo trọng tài, V.Hải Phòng chấp nhận mang tiếng?

13/09/2011 06:14 GMT+7
(Dân Việt) - Kết thúc V.League 2011, V.Hải Phòng đã “lách” qua khe cửa hẹp và trụ hạng thành công. Thế nhưng, thực tế lòng tự trọng của họ đã bị tổn thương vì một lời phát biểu.

Hôm qua (12.9), NTNN đã ghi nhận suy nghĩ của những người trong cuộc về phát biểu gây “sốc” của bầu Kiên (HN.ACB) tại lễ tổng kết mùa giải 2011: “Nếu V.Hải Phòng không được trọng tài bênh thô thiển như trận gặp Hòa Phát Hà Nội, Bình Dương, hay cả với chúng tôi ở trận cuối cùng, thì họ có tồn tại không?”…

img
Trọng tài Trần Công Trọng “giúp” V.Hải Phòng trụ hạng thành công.

CĐV dongkdn (viết trên diễn đàn CĐV Hải Phòng):

Khi bóng chưa lăn, người ta chẳng bàn tới chuyện đá thế nào với HP.Hà Nội mà người ta nói nhiều chuyện hậu trường, nói về cái gọi là “Ban chống xuống hạng” ở Hải Phòng. Gọi là chung kết ngược nhưng sao nhạt thế, áo vàng rồi lại áo xanh cứ hùng hục…

Có người thì hả hê với 3 điểm nhưng không ít người thở dài, đá thế thì ở lại làm gì. Bảo nằm sân câu giờ, đánh nguội, được trọng tài “ưu ái” là một phần của bóng đá - không sai. Nhưng như chiều 2.8.2011 thì liệu lòng tự trọng của người Hải Phòng có bị tổn thương?

Đứa trẻ mắc lỗi, vấp ngã nếu tự đứng dậy, nó sẽ không ngã nữa. Nhưng cũng đứa trẻ ấy lại được ông bố, bà mẹ cưng nựng, vội bế nó đứng dậy thì nó ngã lần sau sẽ đau hơn gấp bội, thậm chí là không đứng dậy nổi nữa. Đứa trẻ mang tên V.Hải Phòng đang được nuông chiều như thế đấy. Không cười nổi đâu!

Ông Bùi Đình hùng - Giám đốc điều hành V.Hải Phòng:

Tôi không bình luận gì về phát biểu của anh Kiên. Không lẽ cứ ai nói gì thì chúng tôi lại phải đi giải trình hay sao.

Cầu thủ Đức Dương - CLB V.Hải Phòng:

Hết mùa giải này nhiều khả năng tôi sẽ chia tay V.Hải Phòng. Những trận đấu cuối V.League 2011 rất nhạy cảm. Rất khó nói về chuyện V.Hải Phòng được trọng tài bênh. Nhưng rõ ràng chúng tôi đã gặp nhiều may mắn, vậy thôi”.

Ông Vương Tiến Dũng - cựu HLV V.Hải Phòng:

Sau ý kiến của bầu Kiên, VFF nên nghiêm túc nhìn nhận lại cách điều hành giải, đặc biệt là công tác trọng tài. Tôi không bàn chuyện có tiêu cực hay không, nhưng với tất cả những ai theo dõi trận V.Hải Phòng thắng HP.Hà Nội 2-1 ở vòng 23 V.League thì đều cảm thấy bất thường.

Trọng tài Trần Công Trọng đã mắc quá nhiều sai sót nghiêm trọng theo chiều hướng có lợi cho đội chủ nhà. Việc trọng tài Trọng bị treo còi vĩnh viễn đã đủ để nói lên tất cả. Vấn đề là từ mùa sau, VFF sẽ làm sao để thay đổi thực trạng đáng buồn này?

Anh Phan Tuấn - CĐV trung thành của V.Hải Phòng:

Những gì bầu Kiên (Hà Nội ACB) nói cũng chẳng phải hoàn toàn oan cho V.Hải Phòng. Nhưng nghi án vẫn chỉ là nghi án, điều này đúng với nhiều trận đấu, với nhiều CLB chứ chẳng riêng V.Hải Phòng.

Lúc đầu nghe bầu Kiên nói, CĐV chúng tôi cũng giận dỗi đôi chút. Nhưng sau rồi cũng coi đó là chuyện bình thường, vì bóng đá suy cho cùng chỉ là một cuộc chơi. Cái gì công khai đã thể hiện rồi và điều quan trọng nhất là chúng tôi đã trụ hạng, đây cũng là một nỗ lực của toàn đội bóng.

Còn nếu dư luận và các cơ quan chức năng muốn tìm ra những điều đang bức xúc, thì đã có các cơ quan điều tra. Còn người Hải Phòng chỉ biết đội bóng của mình đã trụ hạng thành công. Chúng tôi không còn quan tâm đến việc người ta nói ra nói vào về CLB của chúng tôi nữa.