Dân Việt

Chelsea chính thức có “Rooney người Scotland”

13/09/2011 08:43 GMT+7
Dân Việt – Mới đây, Chelsea đã vượt mặt các đối thủ cạnh tranh để giành chữ ký của tài năng trẻ đang khoác áo Celtic là Islam Feruz, người được mệnh danh là “Rooney của bóng đá Scotland”.

Sau thời gian thi đấu ấn tượng trong màu áo đội trẻ Celtic, Feruz đã từ chối ký hợp đồng chuyên nghiệp với đội chủ sân Celtic Park để chuyển sang đầu quân cho Chelsea. Để có được chữ ký của tài năng trẻ 16 tuổi này, Chelsea đã phải qua mặt hai đối thủ là M.U và Man City.

img

Là một cầu thủ đa năng, ngoài vị trí tiền đạo, Feruz còn có thể chơi tốt ở hai hành lang cánh. Chắc chắn, sự xuất hiện của anh sẽ là một sự bổ sung lý tưởng cho hàng công Chelsea. Tuy nhiên, do kỳ chuyển mùa hè đã đóng cửa nên tuyển thủ U17 Scotland chỉ có thể thi đấu cho đội bóng thành London kể từ tháng 1.2012.

Rui Alves, người đại diện của Feruz nói: “Islam muốn sự nghiệp của mình gắn bó với Chelsea. Anh ấy muốn gửi lời cảm ơn tới Celtic vì những gì họ đã làm cho anh ấy và gia đình. Feruz là một người Scotland và một ngày nào đó, anh ấy sẽ ghi bàn trong màu áo ĐTQG.

Được chuyển sang thi đấu cho Chelsea là một bước tiến lớn của Feruz cũng như bóng đá Scotland. Đây là một sự khởi đầu đây phiêu lưu và Islam cần phải nỗ lực tập luyện và thi đấu hết mình để thường xuyên được có tên trong đội hình xuất phát của The Blues.

Mặ dù được rất nhiều đội bóng lớn ở Premier League theo đuổi, song Feruz đã quyết định chọn Chelsea, vì anh ta cảm thấy đó là nơi phù hợp để phát triển sự nghiệp của mình. Anh ấy chính là một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất tại Scotland lúc này”.