Ở lần ra mắt này, Mercedes-Benz đưa ra hàng loạt cải tiến thú vị dành cho cặp đôi AMG S63 và AMG S65 2018. Trong đó, đáng chú ý là AMG S63 tuy chỉ dùng động cơ V8 nhưng lại mạnh mẽ và lanh lẹ hơn hẳn "đàn anh" AMG S65 với động cơ V12, ít nhất là trên giấy tờ.
Cụ thể, AMG S63 2018 dùng động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít tương tự như bản S560 2018 thông thường, nhưng được điều chỉnh để tạo ra công suất tối đa 612 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Nhờ kết hợp với hộp số tự động 9 cấp AMG Speedshift MCT và hệ dẫn động 4MATIC, AMG S63 2018 có thể tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong vòng 3,4 giây, vô cùng ấn tượng.
Đối với AMG S65 2018, mẫu xe này trang bị động cơ V12, tăng áp kép, dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất tối đa 630 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. Tuy nhiên, Mercedes-AMG S65 2018 chỉ vận hành bằng hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động AMG Speedshift 7G-Tronic Plus 7 cấp nên thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h là 4,3 giây.
Giữa 2 phiên bản này có nhiều khác biệt về thiết kế. Lưới tản nhiệt AMG S63 dạng 3 thanh kép nằm ngang và 1 thanh dọc tương tự phiên bản thường, trong khi ở AMG S65 là những thanh dọc mạ crôm ẩn bên dưới, giống với cách sắp xếp ở bản Maybach cao cấp. Hình khối cản trước/sau, kích thước mâm và kiểu ống xả cũng khác nhau. Chúng chỉ có chung đèn pha Multibeam LED.
Nội thất của cặp đôi Mercedes-AMG S63 và S65 2018 nổi bật với vô-lăng Performance 3 chấu tích hợp lẫy chuyển số, ghế thể thao, bảng đồng hồ hiển thị thêm nhiệt độ dầu động cơ/hộp số, gia tốc ngang/dọc, công suất/mô-men xoắn động cơ hay nhiệt độ lốp...
Là sản phẩm đầu bảng nhà Mercedes-AMG, đương nhiên S63 và S65 2018 sở hữu nhiều công nghệ hỗ trợ an toàn như chuyển làn đường thích ứng, duy trì làn đường, giới hạn tốc độ, nhận diện biển báo đường, dừng khẩn cấp thích ứng, hỗ trợ phanh/đánh lái, phát hiện điểm mù, hỗ trợ đỗ xe và đỗ xe từ xa.
Tương tự như các phiên bản S-Class 2018 tiêu chuẩn và Maybach ra mắt ở triển lãm ô tô Thượng Hải 2017, AMG S63 và S65 2018 chưa được Mercedes-Benz công bố giá bán.