Nổi tiếng với các thiết kế thiên về thời trang dị biệt, Moschino- nhãn hiệu thời trang Ý cao cấp do ông trùm Franco sáng lập đến nay đã đi được gần 1/4 thế kỉ. Không giống các brand thời thượng, đi theo một công thức nhất định và sản xuất ra những "kiểu mẫu" vuông vức, một khuôn, Moschino hẳn là cái tên cá biệt trong làng thời trang thế giới, khi đa phần các sản phẩm của họ đều "một mình một ngựa" không theo một nguyên tắc, khuynh hướng cụ thể nào.
Giống như cha để Franco chia sẻ: " Good tase doesn'd exist ". Thời trang là bất quy tắc, là tự do và phóng khoáng về mọi mặt, không một ai có quyền chỉ tay đây là xấu, kia là lỗi mốt hay bất kì thứ gì tương tự như vậy cả. Điều duy nhất mà cả cuộc đời người đàn ông này tâm niệm chính là làm sao tạo ra những sản phẩm thời trang mang đậm hương vị, hơi thở cuộc sống, vừa xa lạ nhưng lại vô cùng gần gũi.
Nhãn hiệu thời trang "dị biệt" và vô cùng cá tính.
Suốt cả thế kỉ sống và cống hiến theo lí tưởng độc nhất vô nhị ấy, Moschino đã tự tạo ra những thành công tuyệt vời mà chính Franco cũng không thể ngờ tới được, những kì tích mang tính cách mạng.
Các thiết kế "chẳng giống ai" cũng nhãn hiệu Ý này vô cùng được lòng giới điệu mộ, hay nói một cách trung thực hơn, chính nhưng đôi boots với chất liệu rẻ tiền như da cừu, những kiểu áo oversize với slogan và màu chữ loang lổ và mới đây nhất là hàng loạt thiết kế túi xách lấy cảm hứng từ quần... chip, áo phông, găng tay,..... đã tạo nên cơn "địa chấn" với giới yêu thích thời trang toàn cầu. Thành công nối tiếp thành công, Moschino trở thành thượng hiệu độc quyền, thiết kế đặc biệt cho sự kiện lớn như: trang phục trình diễn mở màn Olympic năm 2006, tour diễn của Kylie Minogue vào năm 2005 và tour diễn của Madonna vào năm 2007.
Moschino sẵn sàng lên sóng những gì được coi là... không thể nhất như quần chip!
Quay lại với các thiết kế độc lạ và dị biệt hoàn toàn của Moschino nói trên, xuân hè năm nay thương hiệu đắt đỏ từ nước Ý cho ra mắt thiết kế lấy cảm hứng từ ..vỉ thuốc kháng sinh có tên là Pill Pack Metallic Faux Leather Bag. Được biết thiết kế này dù với giá thành không hề dễ thở, tầm khoảng hơn 25 triệu cho một chiếc túi nhưng sớm đã trở thành đối tượng săn lùng cho giới săn hàng hiệu trên toàn thế giới.
Có lẽ thông qua sản phẩm này, Moschino muốn gửi gắm đến chúng ta về câu chuyện Y học kháng thuốc đang gây sốt thời gian vừa qua và nâng cao vai trò của thuốc kháng sinh chăng? Dù phán đoán giả thuyết thế nào nhưng chúng ta có quyền tin vào tín ngưỡng " thời trang là cuộc sống" mà Moschino vẫn theo đuổi trong suốt cả thế kỉ qua, về mọi sản phẩm đều ra đời với câu chuyện riêng của nó.
Thiết kế vỉ thuốc kháng sinh hẳn có nhiều ý nghĩa trong đó.
Nếu đã có vỉ thuốc thì phải thiết kế cả lọ đựng thuốc mới đủ bộ.