1. Ducati 916SPS 1996
Vào giữa những năm 1990, Ducati 916 chinh phục tất cả các giải đua Superbike thế giới, thì chỉ có phiên bản SPS mới có thể đánh bại được Ducati 916.
Ngoại hình tương tự bản tiêu chuẩn Ducati 916 đã được tung ra vào năm 1994, SPS mang lại hiệu suất thể thao đặc biệt, ấn tượng với tốc độ “sấm sét” và vẻ ngoài hấp dẫn. Chiếc xe được trang bị khối động cơ tiêu chuẩn 916 cc, nhưng cho công suất 134 mã lực.
2. Honda RC30 1988
Có rất nhiều mẫu xe hai bánh ấn tượng trước khi Honda tung ra mẫu VFR750R (tên mã RC30) vào năm 1988. Chiếc xe sở hữu công suất “khủng”, 112 mã lực, kết hợp với kích thước nhỏ gọn và thân xe trơn trượt. Chính điều này đã giúp chiếc RC30 tăng tốc đến 155 mph (249 km/h) cảm giác thoải mái và nhẹ nhàng.
3. Kawasaki Z900A1 1973
Chiếc Z900A1 903 cc của Kawasaki không phải là chiếc superbike nhanh và mạnh mẽ nhất từng được chế tạo, nhưng nó gây ấn tượng về mặt thiết kế. Tay lái cao, bình nhiên liệu hình giọt nước và bộ ống xả ấn tượng.
Ngoài ra, chiếc xe không những sở hữu hình thức thể thao, mà còn được cung cấp sức mạnh tàn bạo khiến cho biệt danh của “King” trở nên nổi tiếng. Công suất tối đa 82 mã lực tại 8500 vòng/phút.
4. Honda NR750 1992
Đây là mẫu xe Honda sản xuất để ứng phó với luật chỉ được phép có 4 buồng đốt của giải đua GP khi đó. Honda đã các sử dụng động cơ V8 “ảo” từ 4 xi-lanh với các piston hình oval. Đây là chiếc xe sở hữu động cơ đặc biệt của hãng. Tuy nhiên, trọng lượng của nó tới 222 kg, mức trọng lượng khá nặng so với dòng cùng phân khúc thời bấy giờ.
5. Ducati Desmosedici RR 2008
Nếu phải bình chọn chiếc siêu xe hiện đại nào khiến những người đam mê đều bị mê hoặc thì đó sẽ là chiếc Desmosedici RR 2008. Với sức mạnh phi thường của động cơ V4 989 cc, 16 van, chiếc xe sản sinh công suất 200 mã lực.
6. Suzuki GSX-R750G
Suzuki GSX-R750G ra đời đã làm thay đổi cách nhìn nhận của mọi người về siêu mô tô của đường phố. “Vóc dáng” cao, thanh mảnh và với hai đèn pha tròn phía trước. Khung nhôm mang tính cách mạng của GSX-R nặng hơn một nửa so với khung thép của người tiền nhiệm GSX750.
Bánh xe 18 inch mỏng và hộp cam magiê của động cơ đã khiến trọng lượng lên đến 176 kg. Tuy nhiên, siêu sao của Suzuki thực sự rất mạnh mẽ, động cơ sản sinh công suất 100 mã lực ở tốc độ 7000 vòng/phút để đưa nó đạt tốc độ hơn 145 mph (233 km/h).
7. 1961 Harley-Davidson Duo Glide
Harley-Davidson đã thành công khi lấy cảm hứng Duo Glide từ những chiếc xe của hãng này những năm 50. Xe được trang bị động cơ V-twin dung tích 1208 cc, trang bị giảm xóc thủy lực, mang lại hành trình thoải mái với công suất 52 mã lực. Hơn một nửa thế kỷ trôi qua, chiếc Harley-Davidson Duo Glide 1961 vẫn được yêu thích nhất của hãng.
8. Cagiva V589
Một trong những hình ảnh sinh động nhất từ cuộc đua Grand Prix 500 cc vào cuối thập niên 80 là hình ảnh chiếc Cagiva V589 trong khúc cua. Nó sở hữu kiểu dáng đẹp và tinh gọn nhất. Có rất nhiều công nghệ hiện đại được tích hợp trên mâu xe này.
Động cơ V4 498 cc, làm mát bằng chất lỏng sử dụng hai trục khuỷu đôi, sản sinh công suất khoảng 150 mã lực. Khung nhôm và hệ thống treo Öhlins tốt nhất là thiết bị tiêu chuẩn trên xe. Chiếc xe này đã thống trị đường đua Moto GP trong suốt những năm cuối thập niên 1980.
9. Yamaha RD350LC
RD350LC của Yamaha thu hút phái mày râu bởi hiệu năng sắc bén và giá thành phải chăng. Kiểu dáng đơn giản nhưng hấp dẫn, phối hợp với đường cong là điểm cộng của mẫu xe này.
10. MV Agusta F4CC
CC là viết tắt Claudio Castiglioni, chủ tịch của hãng MV. Ngoài ra, theo cách hiểu khác, nó còn là viết tắt của cụm từ Capo dei Capi (ông trùm của các ông trùm). Chiếc xe chỉ được sản xuất 100 chiếc trên toàn thế giới với giá 100.000 Euro (2,43 tỷ đồng).
Castiglioni cho biết: “Tôi đặt tên mình cho chiếc xe máy này bởi vì tôi thường mơ ước về nó cho bản thân mình. Nó được tạo ra để trở thành F4 cuối cùng”.
Động cơ 1078 cc được làm bằng titan và các ống hút khác nhau, và được bọc bằng vỏ magiê. cánh tay đòn với thân xe làm bằng carbon cùng với các bộ phận gia công độc đáo. Chính những yếu tố này tạo nên vẻ quyến rũ đặc biệt của chiếc xe này.