Đen, đẹp và khổng lồ là những từ ngắn ngọn dùng để chỉ về xế hàng khủng 2017 Indian Chieftain Dark Horse. Vậy con “hắc mã” này đem lại cảm giác lái như thế nào?
Trong thực tế, hầu hết chúng ta chúng ta đều nhận ra rằng, khi có sự vui vẻ vô tư trên khuôn mặt của một đứa trẻ trong sân chơi, những người bán xoài vàng rực rỡ ven đường hay những quầy hàng nước chanh thì đó rõ ràng như là những tín hiệu báo hiệu mùa hè năm nay sẽ trở nên nóng hơn. Trong cái không khí oi bức đó, hãy thử lái một chiếc môtô trong buổi chiều và chắc chắn rằng bạn sẽ bị mất nước nhanh hơn bạn tưởng. Điều này dễ khiến các lái xe lựa chọn việc đi lại vào buổi sáng hơn hoặc sẽ lái trên những con phố vắng vẻ để tránh không khí ngột ngạt.
2017 Indian Chieftain Dark Horse.
Nhưng chắc chắn rằng, rất nhiều lái xe sẽ còn thấy thú vị hơn khi cầm cương chiếc mô tô của mình dạo quanh đồi núi và còn cuốn hút hơn khi lượn quanh các con phố vào bên đêm, một khi tình trạng giao thông trong thành phố đã trở nên thư giãn hơn. Khi Indian đem lại cho chúng ta con chiến mã mới Chieftain Dark Horse sẽ càng giúp chúng ta thấy cái tĩnh lặng của buổi đêm lại là thời gian tốt nhất để chúng ta trải nghiệm chiếc xe môtô hành trình này, một chiếc xe mà bạn sẽ rất thích thú khi dạo trên các con đường phố, dù rằng khối tim của nó là một cỗ động cơ khủng V-twin có dung tích 1800cc.
Về thiết kế
Dễ dàng để nhận ra kích cỡ hàng khủng của Chieftain Dark Horse khi đặt cạnh với hầu hết các mẫu xe cỡ nhỏ chạy trên đường phố. Nhưng dù có kích thước ấn tượng các thiết kế góc cạnh của Chieftain vẫn tuyệt đẹp. Các yếm quây cỡ lớn không nghi ngờ gì nữa chính là một đặc điểm nổi bật, đặc biệt với bộ đèn pha ba và tích hợp các đèn xi-nhan LED đẹp mắt. Cản trước sắc cạnh với linh vật Indian cùng các tấm ốp crôm giúp cho Chieftain Dark Horse mang cá tính bề ngoài độc đáo.
Kích thước hàng khủng.
Chieftain Dark Horse khử mùi tốt với nước sơn đen satin và các cấu trúc theo phong cách Gothic đậm chất Anh quốc. Túi sau phong cách đẹp mắt, đèn đuôi loại LED đẹp mê li cùng cặp ống xả kép ở dưới mang lại cho xe một dáng vẻ thanh lịch. Các chi tiết crôm được sử dụng một cách tinh tế và thận trọng cùng các bánh xe hợp kim. Không cần phải nói thêm nữa, tỷ lệ lớn cộng với các đường nét sắc cạnh đã khiến Chieftain Dark Horse hiện ra tráng lệ, chinh phục ngay cả những tay chơi khó tính nhất về mặt thẩm mỹ.
Các tính năng
Trong một khuôn mẫu tiêu chuẩn, Chieftain Dark Horse cung cấp một yên ngồi đơn nhưng có thể tùy chọn thêm yên ngồi sau và chỗ tựa lưng. Là một chiếc xe hành trình cao cấp, xe có kính chắn gió chỉnh điện, cụm đồng hồ bán kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí mà bạn có thể tìm thấy ở trên những xe hơi cao cấp chứ không phải xe hai bánh. Ngoài ra còn có hệ thống định vị vệ tinh, hệ thống âm thanh 100 watt với kết nối Bluetooth, sạc USB và đàn AM/FM tích hợp trên yếm xe.
Phong cách đẹp không tì vết.
Hơn nữa, nếu bạn muốn bạn có thể thêm tùy chọn bộ loa gắn vào túi yên xe. Màn hình kỹ thuật số của xe cũng tương tự như một màn hình đa thông tin mà bạn thấy trên xe hơi, cung cấp các thông tin về mức độ tiêu thụ nhiên liệu, mức độ xăng trong bình, áp suất lốp xe, nhiệt độ dầu của động cơ, đo công-tơ-mét, cài đặt âm thanh, nhiệt độ môi trường và nhiều thứ khác. Mặc dù có số lượng lớn thông tin cần hiển thị nhưng cách bố trí của màn hình vẫn vô cùng gọn gàng, rõ ràng và sang chảnh.
Cụm đồng hồ sang chảnh.
Màn hình màu cũng giúp nhìn tốt hơn, đặc biệt đem lại cảm giác đắt tiền. Hệ thống đánh lửa thông minh là trang bị tiêu chuẩn và người dùng có thể khởi động xe bằng việc sử dụng chương trình nhập PIN qua việc kích vào nút chuyển đổi đèn xi-nhan lặp đi lặp lại. Túi đựng đồ được khóa bằng việc ấn bảng khóa hoặc bằng nút riêng trên bình xăng. Kiểm soát hành trình là tính năng tiêu chuẩn, trong khi tính năng làm ấm tay cầm là một tùy chọn. Nhìn tổng thể Chieftain Dark Horse có một chất lượng xây dựng tuyệt hảo và thực sự chẳng có lí do nào để bạn phải phàn nàn.
Động cơ và hiệu suất
Với động cơ khổng lồ Thunderstroke V-twin, dung tích 1811cc, Chieft Dark Horse thực sự sẽ gầm rú lên trước khi bạn dừng xe lại để cho im lặng. Một loại động cơ thể hiện uy lực như vậy dĩ nhiên sẽ có trên các xế hành trình khủng khác của Indian từ Chief Classic tới Road Master, và đây là một loạt động cơ dễ dàng được chỉnh sửa dành cho các xế hành trình. Đồng thời động cơ này cũng hoạt động rất thông minh và hiếm khi khiến bạn có cảm giác rung giật khó chịu. Với sức mạnh đầu ra 74 mã lực ở vòng tua máy 5074 vòng/phút, bạn sẽ cảm thấy hài lòng về sức mạnh mà xe đạt được. Đặc biệt là loại động cơ này có thể cho mô-men xoắn cực đại lớn 139 Nm khi chỉ ở ngưỡng vòng quay 2600 vòng/phút.
Đèn pha LED.
Thậm chí chỉ số đó còn ấn tượng hơn khi mô-men xoắn có thể đạt tới 75% ở vòng quay 1000 vòng/phút. Chieftain không gặp vấn đề gì khi chạy ở vận tốc 40 km/h với số 6, mà cũng không có cảm giác dừng máy đột ngột. Tuy thân hình khổng lồ nặng 377 kg nhưng khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h mà xe đạt được cũng chỉ có 6,78 giây.
Chieftain Dark Horse không phải ra lò để nhằm theo đuổi một chiếc xe dẻo dai nhưng nó có khả năng chạy trên xa lộ một cách tuyệt vời. Với những tính năng của mình, xe đảm bảo bạn không bị mệt mỏi sau nhiều giờ cầm cương. Chiếc xe giúp bạn cảm thấy ổn định và vững chắc hơn khi có kính chắn gió 76,2 mm làm cản sức gió. Dĩ nhiên các khí thải và một chút ồn ào khi chạy ở vòng tua lớn là điều mà bạn không mong đợi khi chạy ở đường phố đông đúc.
Linh vật gắn trên cản trước.
Hộp số 6 cấp cùng khả năng phản ứng của bướm ga giúp cho xe được chuyển số hiệu quả. Hệ thống làm mát bằng không khí và dầu sẽ trở nên nóng hơn trong điều kiện đường phố và hơi nóng có thể cảm nhận được nhưng động cơ sẽ không tạo ra bất kì nguy hại nào với chân của bạn. Với mức tiêu thụ nhiên liệu ở ngưỡng 15,3 km/l ở đường cao tốc và 13,54 km/l ở đường phố là một mức ấn tượng với dòng xe có phân khối 1800cc. Do đó với bình xăng 20,8 lít, xe có khả năng đưa bạn đi với quãng đường thoải mái gần 300 km.
Hệ thống phanh và xử lý
Ngồi lên yên xe bạn sẽ có cảm giác như bạn đang ngồi trên bộ sofa đắt tiền ở nhà của mình. Với thanh tay lái hướng về sau cùng chỗ để chân đẩy lên trước giúp bạn có tư thế lái thư giãn hơn. Phải thừa nhận rằng, dù xe có thân hình cỡ lớn nhưng khởi động dễ dàng và đặc biệt cơ động không khó chút nào.
Động cơ hàng khủng.
Khung xe bằng nhôm của Chieftain cũng là một trong những điểm ấn tượng nhất trong phân khúc cùng thiết kế theo mô-đun độc đáo tích hợp với các vật liệu nhôm và thép giúp cho Dark Horse vững chắc và tinh tế. Với góc vòng 25 độ cùng thiết kế khung gầm tốt sẽ đem lại sự ngạc nhiên về khả năng xử lý của xe dù rằng kích thước và trọng lượng của nó khổng lồ. Xe có khả năng chạy đường thẳng và xử lý cua góc ngọt ngào.
Niềm mơ ước của đấng mày râu.
Hệ thống phuộc trước không có tùy chỉnh nhưng hệ thống giảm sóc đơn phía sau có khả năng tải và chỉnh bằng khí nén. Chieftain Dark Horse còn sử dụng thiết kế phanh đĩa kép cho bánh trước và phanh đĩa đơn cho bánh sau. Phản hồi phanh cực tốt giúp bạn thấy thích thú mỗi lần nháy phanh. Dĩ nhiên, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) cũng được đi kèm như một trang bị tiêu chuẩn.
Đánh giá tổng thể
Indian Chieftain Dark Horse rất khó để có thể tìm ra lỗi. Phong cách xe tuyệt đẹp, mô-men xoắn mạnh như tàu hỏa, cùng hàng loạt tính năng, vận chuyển linh hoạt và chất lượng xây dựng hàng đầu đem lại sự kết hợp hoàn hảo. Kích thước xe rộng, trọng lượng hơn và hơi nóng từ động cơ dĩ nhiên chỉ là một vấn đề nhỏ. Chiếc xe được bán với giá khá chát. Tại Ấn Độ, chiến mã này có giá niêm yết tới 32.50 lakh Rs (khoảng 1,1 tỷ VNĐ).
Đây không chỉ là đối thủ cạnh tranh với xe Street Glide Custom của Harley-Davidson mà còn cả với MGX-21 của Moto Guzzi.