Cùng với Chevrolet Camaro và Ford Mustang, Dodge Challenger hợp thành "bộ ba" siêu xe cơ bắp Mỹ, nổi tiếng bởi sự khỏe khoắn, trái ngược với vẻ điệu đà của siêu xe châu Âu. Tuy nhiên trong những năm gần đây, khi mà 2 dòng xe còn lại đang dần "tiện nghi hóa" thì Dodge Challenger vẫn kiên định với hướng đi truyền thống: ép cho động cơ sản sinh công suất lớn nhất có thể.
Với những đột phá mới đây về công nghệ, các kỹ sư Dodge đã hoàn tất động cơ siêu nạp Supercharged V8 6.2L HEMI Demon, đạt công suất 840 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.044 Nm khi dùng nhiên liệu tối ưu là xăng có octane trên 100. Với các loại xăng thông thường, động cơ này chỉ đạt đến 808 mã lực và 972 Nm mô-men xoắn. Nhưng chừng đó cũng là quá đủ!
Khi lắp động cơ mới, Dodge Challenger SRT Demon trở thành mẫu xe chạy “quarter-mile” nhanh nhất thế giới (thể thức đua nước rút 1/4 dặm, khoảng 402 m) nhanh nhất thế giới hiện nay với thành tích 9,65 giây ở vận tốc 140mph (225km/h), chứng nhận bởi NHRA. Có thể nói đây là thế hệ xe Challenger mạnh chưa từng có, xác lập một chuẩn mực mới trong thế giới siêu xe cơ bắp Mỹ khi là mẫu xe sản xuất hàng loạt có động cơ V8 đạt chỉ số mã lực cao nhất từng sản xuất trong lịch sử.
Dodge Challenger SRT Demon được trang bị tiêu chuẩn hộp số tự động 8 cấp TorqueFlite 8HP90. So với bản tiêu chuẩn Hellcat, chiếc Demon nhẹ hơn đến 90 kg nhờ cắt giảm ghế phụ và hàng ghế sau, cũng như dàn âm thanh 16 loa. Thanh chắn gió được làm rỗng, đai ốc phanh bằng nhôm nhẹ và một loạt các dây đai đã được lược bỏ. Nếu muốn, khách hàng sẽ phải trả thêm phí để lắp chúng lại.
Cũng tương tự như Challenger SRT Hellcat, chiếc SRT Demon cũng có 2 chìa khóa khác nhau: một màu đen và một màu đỏ. Với chìa khóa màu đen thì công suất động cơ được giới hạn ở mức 500 mã lực. Với chìa khóa màu đỏ thì động cơ được đẩy hết công suất.
Việc sản xuất Dodge Challenger SRT Demon 2018 sẽ bắt đầu vào mùa hè này với chỉ 3.000 chiếc dành cho Mỹ và 300 chiếc sang Canada. Giá bán phiên bản đặc biệt này hiện vẫn chưa được công bố.