Dân Việt

Lình xình ở dự án Tân Bình Apartment: Căng thẳng leo thang

Kỳ Phương 03/05/2017 14:50 GMT+7
Không thể tìm được tiếng nói chung với chủ đầu tư, nhiều khách hàng mua căn hộ tại dự án Tân Bình Apartment (số 32 Hoàng Bật Đạt, quận Tân Bình, TP.HCM) đã yêu cầu chủ đầu tư phải thực hiện việc cắt bỏ phần sai phạm.

Những lùm xùm ở dự án Tân Bình Apartment diễn biến càng lúc càng khó giải quyết và tỏ ra gay cấn khi mà chủ đầu tư và khách hàng “năm lần bảy lượt” vẫn không tìm được tiếng nói chung. Vì thế, dự án đã bị chậm tiến độ, không biết đến bao giờ khách hàng mới nhận được nhà.

Mới nhất, buổi họp giữa chủ đầu tư và cư dân được tổ chức tại  UBND Phường 15, quận Tân Bình vào chiều ngày 29.4 diễn ra trong không khí khá căng thẳng. Khách hàng đưa ra những yêu cầu quyền lợi chính đáng trong khi chủ đầu tư lại đưa ra những khó khăn nhất định. Cuối cùng, cuộc họp cũng như những lần trước, lại đi vào bế tắc.

img

Hàng loạt khách hàng yêu cầu chủ đầu tư dự án Tân Bình Apartment thực hiện cắt ngọn theo quyết định của cơ quan chức năng

Cụ thể, tại cuộc tiếp xúc, đại diện cư dân đưa ra 5 yêu cầu: Thứ nhất, cơ quan nhà nước bảo lãnh việc xây thêm tầng của chủ đầu tư vẫn có thể giao nhà cho khách mua căn hộ trước đó vào ngày 30.10.2017.

Thứ hai, vì khách hàng vẫn phải đi thuê nhà để ở nên chủ đầu tư phải hỗ trợ một phần chi phí từ thời điểm giao chậm nhà (29.10.2016 - 29.10.2017) với số tiền 5 triệu đồng/hộ/tháng.

Thứ ba, chủ đầu tư phải hỗ trợ 50% doanh thu của các tầng xây thêm và số tiền đó sẽ được bổ sung vào quỹ chung của dân cư.

Thứ 4, chủ đầu tư muốn xây thêm tầng để lắp tấm năng lượng mặt trời cho cư dân sử dụng thì việc sử dụng phải được miễn phí.

Cuối cùng, khách hàng mua căn hộ yêu cầu chủ đầu tư phải có phụ lục hợp đồng. Tất cả những thỏa thuận sẽ phải làm ra hợp đồng cho dân sẽ ký ngày 6.5 tại UBND Phường như trước đó.

Trả lời các yêu cầu của khách hàng, ông Đỗ Việt Tân - Chủ tịch HĐTV Công ty Tân Bình cho rằng yêu cầu của mọi người quá khó nên chủ đầu tư không thể thực hiện.

Nếu bồi thường và chia 50% doanh thu như khách hàng đề nghị, chủ đầu tư sẽ lâm vào con đường khó khăn và đi đến phá sản.

“Riêng biên bản ngày 29.10.2016 và bồi thường theo hợp đồng số tiền 5 triệu đồng/hộ/tháng thì chủ đầu tư cam kết thực hiện”, ông Tân nói.

Trao đổi với Dân Việt sáng 3.5, một lãnh đạo của dự án Tân Bình Apartment cho biết, chủ đầu tư đang cố gắng để thuyết phục khách hàng.

“Chúng tôi đang gặp những khó khăn nhất định. Chúng tôi sẽ bàn giao nhà chính thức vào tháng 10.2017, tuy nhiên, nếu mọi việc thuận lợi hơn nhà sẽ được giao sớm hơn dự kiến”, vị này khẳng định.

Thế nhưng, khách hàng lại cho rằng, đây không phải là lần đầu tiên đại diện chủ đầu tư hứa hẹn như vậy.

“Những lần trước đó, hết người này đến người khác từ cam kết, hứa hẹn nhưng không thực hiện. Chúng tôi không còn niềm tin nữa. Trước đó mấy hôm, ông Tân đã khẳng định trước cơ quan chức năng là tầng 17, 18 để xây penhouse, nhưng hôm nay lại nói là chưa biết để làm gì, vậy làm sao chúng tôi tin đây? Đề nghị cơ quan chức năng buộc chủ đầu tư cắt ngọn phần sai phạm”, đại diện khách hàng bức xúc nói.

Như Dân Việt đã phản ánh, kể từ khi mua dự án Tân Bình Apartment, nhiều khách hàng “đợi dài cổ” vì sai phạm xây vượt tầng cũng như chậm bàn giao dự án của chủ đầu tư. Lần gần nhất, ngày 20. 4, hàng loạt khách hàng mua căn hộ dự án đã kéo đến Sở Xây dựng yêu cầu cơ quan này cắt ngọn theo văn bản cưỡng chế Sở Xây dựng đã ban hành từ tháng 9.2016.