Dân Việt

Sẽ không phải leo thang bộ lên các ga đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Thành An 22/05/2017 13:08 GMT+7
Thiết bị thang cuốn tự động, thang máy/thang nâng sẽ được lắp đặt để người dân có thể di chuyển lên, xuống tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông thuận tiện hơn.

Ngày 22.5, Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, theo thiết kế, tại các nhà ga được bố trí đồng bộ 2 hệ thống cầu thang riêng biệt cho mỗi mặt của nhà ga. Mỗi hệ thống bao gồm: Cầu thang bộ, cầu thang cuốn tự động và cầu thang máy/thang nâng có chức năng khác nhau; Trong đó, riêng cầu thang máy/thang nâng dành riêng cho người khuyết tật tiếp cận và sử dụng tham gia đi tàu.

img

Theo thiết kết sẽ có thang cuốn tự động, thang máy/ thang nâng để người dân có thể di chuyển lên, xuống tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông thuận tiện hơn.

Hiện nay, thiết bị thang cuốn tự động, tháng máy/thang nâng chưa được lắp đặt xong. Sau khi các thiết bị này được lắp đặt, người dân có thể sử dụng để di chuyển lên nhà ga một cách thuận tiện.

Bên cạnh đó, do nhà ga La Khê mới cơ bản hoàn thành nên còn một số hạng mục tới đây phải tiếp tục thi công để hoàn thiện trước khi nghiệm thu, đưa vào sử dụng chính thức, trong đó, có lan can kính 2 lối lên xuống nhà ga.

Được biết, trong ngày đầu (20.5) mở cửa nhà ga La Khê (đường Quang Trung, Hà Đông) của tuyến đường sắt đô thị số 01 Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông đã có gần 4.000 người đến tham quan, chiêm ngưỡng đoàn tàu mẫu.

Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông được khởi công ngày 10.2011 gồm 13 km đường sắt đi trên cao, 1,7 km ra vào khu depot, 12 nhà ga... Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông ban đầu được xây dựng với tổng mức đầu tư 552,86 triệu USD. Sau một thời gian thi công, dự ánđược điều chỉnh tổng mức đầu tư từ 522,86 triệu USD lên 868,04 triệu (tăng 315,18 triệu USD so với tổng mức đầu tư ban đầu). Mới đây, dự án đã phải vay bổ sung 250,62 triệu USD. Theo kế hoạch, dự án hoàn thành năm 2016 nhưng bị chậm tiến độ nên chỉ chạy thử nghiệm vào cuối năm nay và khai trương vào quý II/2018.