Mấy ngày qua, dư luận chú ý đến việc ảnh Lý Nhã Kỳ trên pano tại Liên hoan phim (LHP) Cannes (Pháp). Ban đầu hình ảnh của diễn viên này được ghi chú với dòng chữ: "Lý Nhã Kỳ - The New Voice of Việt Nam" sau sửa thành “Lý Nhã Kỳ - The New Voice” (Lý Nhã Kỳ - Tiếng nói mới) đặt cạnh các pano quảng bá điện ảnh và du lịch TP. HCM.
Một số ý kiến lên tiếng chê trách, cho rằng đó là 'hành vi phản cảm', 'trò lố'.
Trao đổi về vấn đề này, ông Lê Khánh Hải - Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao & Du Lịch (Bộ VHTTDL) cho biết: Bộ luôn hoan nghênh những cá nhân, tổ chức có những đóng góp tích cực trong việc quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với bạn bè thế giới. Như “Kong Island” là một cú hích cho du lịch.
Ông Lê Khánh Hải - Thứ trưởng Bộ VHTTDL
Ông Hải cũng đánh giá: Có thể bên Pháp có cái nhìn thiện cảm với Lý Nhã Kỳ nên mời cô ấy tham dự. Đó cũng là nguyên nhân lý giải vì sao Công ty tổ chức các sự kiện tại LHP Cannes 2017 quyết định chọn Lý Nhã Kỳ là gương mặt mới, tiếng nói mới tại LHP Cannes năm nay.
Pano quảng bá du lịch TP. HCM và điện ảnh Việt Nam tại LHP Cannes
Trước đó, trong thư phúc đáp, ông Antoine Dray - đại diện công ty ADR Prod - công ty tổ chức sự kiện tại Cannes - cho hay, họ đã cân nhắc và lựa chọn rất kỹ thông qua nhiều người cố vấn có kinh nghiệm truyền thông tại Pháp trong việc mời cựu Đại sứ Du lịch Lý Nhã Kỳ tham dự.
Ông Lê Khánh Hải nói thêm, việc làm này (quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Cannes) của Lý Nhã Kỳ là rất tốt, rất đáng hoan nghênh và cần được ủng hộ.