Dân Việt

Real thua mất mặt trên sân Levante

19/09/2011 06:54 GMT+7
Dân Việt - Chiếc thẻ đỏ của Sami Khedira cùng với việc hàng công chơi bế tắc đã buộc Real Madrid phải thất bại đầu tiên của mùa giải mới khi để đội chủ nhà Levante đánh bại với tỉ số 0-1.

Không nằm ngoài dự đoán, Real Madrid đã gặp rất nhiều khó khi phải đối mặt với Levante đang trên đà hưng phấn. Ở mùa giải năm ngoái, Real Madird đã từng vượt qua đội chủ nhà với tỉ số 8-0 và tất nhiên, họ vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều trong chuyến làm khách tại Ciutat de Valencia lần này. Thế nhưng trên thực tế, mọi chuyện lại không hề suôn sẻ đối với các học trò HLV Mourinho.

img
Real nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải mới

Việc Ronaldo không thể ra sân ngay từ đầu là một tổn thất không nhỏ đối với Real. Song với những cái tên còn lại, Real rõ ràng vẫn mạnh hơn Levante rất nhiều. Thêm vào đó, chiến thắng 8-0 của Barcelona trước Osasuna trước đó một ngày như một lời thách thức sức mạnh thực sự của đội bóng hoàng gia.

Chính những yếu tố đó đã giúp Real nhập cuộc rất hưng phấn và dồn ép Levante vào thế phải chống đỡ. Phút 23, tưởng chừng như bàn thắng đã đến với đội khách khi Benzema tận dụng sai lầm chọn sai vị trí của thủ thành Munua để thực hiện pha dứt điểm từ xa. Rất tiếc cho Real là hậu vệ Ballesteros đã băng về cản phá bóng ngay trên vạch cầu môn.

Trong thế trận đang tấn công khá tốt, Real bất ngờ chịu tổn thất lực lượng từ một tình huống va chạm trên sân. Phút 41, sau cú vào bóng khá ác ý của Di Maria đối với một cầu thủ đội chủ nhà, xô xát đã xảy ra và trọng tài đã rút thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa với một thẻ đỏ truất quyền thi đấu của tiền vệ người Đức Sami Khedira.

Tình thế buộc HLV Mourinho phải tung Ronaldo vào sân. Thế nhưng sự có mặt của tiền vệ người Bồ Đào Nha cũng chẳng giúp ích gì cho Real bởi Getafe đã khởi đầu hiệp hai rất hưng phấn và sau một vài tình huống ngon ăn bị bỏ lỡ, cuối cùng đội chủ nhà đã có bàn thắng.

Phút 68, xuất phát từ tình huống đột phá dũng mãnh bên cánh trái của Javi Venta, bóng được chuyền đến vị trí của Arouna Kone và tiền đạo người Bờ Biển Ngà hạ gục thủ thành Casillas bằng pha dứt điểm ngay trong vòng cấm.

Trong thời gian còn lại, bóng chỉ chủ yếu lăn bên phần sân của Levante. Tuy nhiên số tình huống mà Real tạo ra không nhiều, các pha tấn công của Real thiếu đi sực sắc sảo và độ chính xác cần thiết để có thể gây nguy hiểm cho khung thảnh thủ môn Munua.

Thêm vào đó, Levante đã chọn giải pháp chơi phòng ngự phản công rất hợp lí và nếu như không có sự xuất sắc của thủ thành Casillas, Real đã phải thủng lưới bàn thua thứ hai sau pha dứt điểm của Aranda trong những phút cuối trận đấu.

Kết quả này đồng nghĩa với việc Real đã phải nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải mới và kéo dài chuỗi trận thất vọng trên sân Ciutat de Valencia. Còn với Levante, họ đã tạo nên bất ngờ đầu tiên của La Liga ở mùa giải mới. Song điều đó là hoàn toàn xứng đáng với những gì mà họ thể hiện trong trận đấu này.

Trong khi đó, đội bóng cùng thành phố với Real là Atletico Madrid đang tiếp tục bay cao với chiến thắng 4-0 trước Racing Santander. Ramadel Falcao cho thấy anh đang hòa nhập rất nhanh với các đồng đội tại Vicente Calderon và sau Ronaldo, Messi, tiền đạo người Colombia đang là cầu thủ thứ ba có được hattrick tại La Liga ở mùa giải mới.

Ấn tượng nhất vẫn là chiến thắng 3-2 ngay trên sân Athletic Bilbao của tân binh Betis. Nửa xanh thành Seville đang thi đấu cực kỳ thăng hoa trong ngày trở lại La Liga khi toàn thắng cả ba trận vừa qua và chia sẽ ngôi đầu bảng với Valencia.

Zaragoza cũng có chiến thắng đầu tiên khi vượt qua đội khách Espanyol với tỉ số 2-1 trong khi tân binh Rayo Vallecano cũng gây bất ngờ với chiến thắng 1-0 ngay trên sân của Getafe.