Dân Việt

Chủ tịch Bayern Munich "dìm hàng" Premier League

20/09/2011 13:44 GMT+7
Dân Việt - Uli Hoeness, chủ tịch CLB Bayern Munich nhận định, Bundesliga là giải đấu hấp dẫn thứ hai thế giới hiện nay sau La Liga và xếp trên cả Premier League.

Hiện Bundesliga đã qua mặt Serie A để trở thành một trong ba giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh cùng với La Liga và Premier League. Bằng chứng là kể từ mùa giải 2012-2013, họ sẽ có 4 suất dự Champions League, trong khi Serie A giảm từ 4 suất xuống còn 3 suất.

img

Trong vòng 10 năm qua, chưa có CLB nào của Đức đăng quang tại cúp C1. Tuy nhiên, sau sự sa sút ở những năm đầu thế kỷ 21, các đội bóng tại Bundesliga đã bắt đầu thu được kết quả tích cực. Năm 2010 Bayern Munich đã lọt vào trận chung kết, 1 năm sau, Schalke 04 cũng lọt vào tới vòng bán kết.

Theo Uli Hoeness, Bundesliga đã qua mặt Serie A và Premier League để trở thành giải đấu hấp dẫn thứ hai thế giới sau La Liga. Với tốc độ phát triển như hiện nay, Bundesliga hoàn toàn có thể vượt mặt giải VĐQG Tây Ban Nha.

Hoeness phát biểu trên tờ Bild: “Ở thời điểm này, chất lượng của Bundesliga chỉ thua kém La Liga. Xét về chất lượng chuyên môn, Bundesliga hơn hẳn so với Serie A và Premier League. Với tốc độ phát triển như hiện nay, chúng tôi hoàn toàn có thể qua mặt La Liga”.