Hãng sản xuất xe máy mang tính biểu tượng của nước Mỹ, Harley-Davidson, từng là một phần của những ví dụ mà Tổng thống Donald Trump đề cập trong mục tiêu đưa nền sản xuất quay trở lại Mỹ. Việc xây dựng nhà máy mới tại Thái Lan được công ty có trụ sở tại Milwaukee cho rằng, đây là động thái nhằm cải thiện khả năng phục vụ các thị trường có nhu cầu đang không ngừng gia tăng.
Phía Harley-Davidson cho biết động thái này sẽ không ảnh hưởng đến các nhà máy của Mỹ.
Tại Thái Lan, Harley-Davidson dự kiến sẽ bắt đầu dây chuyền sản xuất vào cuối năm 2018. Nhà máy này được biết đến như nhà máy lắp ráp hoàn chỉnh, nơi mà Harley-Davidson sẽ lắp ráp bằng các bộ phận được vận chuyển từ nhà máy hoặc nhà cung cấp của Mỹ.
Những chiếc xe máy sản xuất tại đây sẽ thúc đẩy việc bán hàng tại thị trường Trung Quốc và Đông Nam Á. Điều này góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng gấp đôi doanh thu hàng năm vào năm 2027.
Harley-Davidson xây dựng nhà máy lắp ráp tại Thái Lan
Người phát ngôn của Harley-Davidson cho biết: “Châu Á Thái Bình Dương là một thị trường tăng trưởng của Harley-Davidson. Sự phát triển của nền kinh tế, tầng lớp trung lưu, xu hướng tiêu dùng tích cực và nhu cầu thị trường xe máy đang tăng lên.
Những chiếc xe máy nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ thường bị một số thị trường đánh giá mức thuế cao, khiến xe máy của Harley- vượt ngoài tầm với của hầu hết khách hàng. Ngay cả thị trường Thái Lan cũng áp mức thuế tới 60% đối với xe nhập khẩu.
“Chính vì thế, bằng việc xây dựng nhà máy lắp ráp tại Thái Lan, chúng tôi sẽ tới gần hơn với khách hàng, có thể đáp ứng và cạnh tranh tốt hơn với các hãng khác trong khu vực. Chúng tôi cũng không giảm sản xuất tại Mỹ, công việc sản xuất của chúng tôi tại Mỹ sẽ vẫn tiếp tục cung cấp nguồn hàng cho thị trường nội địa và một số thị trường toàn cầu khác”, người phát ngôn của Harley-Davidson nói.
Harley-Davidson có tổng cộng 5 nhà máy ở Wisconsin, Pennsylvania và Pennsylvania, ngoài các nhà máy lắp ráp ở Ấn Độ và Brazil, cũng dựa vào các bộ phận linh kiện từ Mỹ.
Street Rod 750 2017 là át chủ bài hướng tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi của Harley-Davidson.