Zundapp đã bắt đầu sản xuất các thiết bị và dụng cụ máy vào năm 1917, sau cuộc chiến năm 1921 công ty đã đa dạng hóa sản phẩm và tiến vào cả lĩnh vực mô tô bằng việc ra mắt mẫu xe Z22 được biết đến với biệt danh Motorrad fur jedermann (môtô dành cho tất cả mọi người).
Zundapp K800.
Công ty bắt đầu đóng các xe môtô lớn hơn vào năm 1933 với loạt xe K-series, nhưng mô tô này sử dụng thiết bị dẫn động tương đối tiên tiến bao gồm cả loại trục dẫn động được bọc kín. Trong suốt thời gian này Zundapp còn tạo ra một phân xưởng ô tô có tên là Ferdinand Porsche để phát triển loại động cơ ôtô đơn giản nhằm đa dạng hóa dây truyền sản xuất của mình.
Môtô Zundapp K800 xuất hiện vào năm 1933 với động cơ 798cc, 4 xi-lanh đối xứng xếp nằm ngang. Động cơ lớn này cực kỳ mạnh mẽ tạo áp lức lên bộ khung thép và phuộc xe. Đi kèm với đó là bộ hộp số 4 cấp, hệ thống ống xả hai trong một ở hai bên. Khung gầm của K800 cũng được sử dụng cho huyền thoại Zundapp KS750 được sản xuất tới 18 nghìn chiếc cho quân đội Đức trong suốt Chiến tranh thế giới II.
Động cơ mạnh mẽ.
Hiện Zundapp K800 còn xót lại một nguyên mẫu năm 1937. Tới năm 2014, chiếc xe này được phục hồi nhưng vẫn giữ lại những đường nét nguyên gốc. Chiếc xe được đem tới sàn đấu giá ở RM Sotheby vào ngày 27.5.2017 vừa qua ở Villa Erba với giá bán ước tính từ 20 nghìn – 35 nghìn Euro (508 triệu VNĐ – 888 triệu VNĐ).
Cùng ngắm thêm một số hình ảnh về Zundapp K800 tiền tỷ:
Moby Dick là biệt danh của siêu xế nổ Brough Superio SS100 từng làm mưa làm gió vào những năm 20 của thế kỷ trước sẽ được...