Dân Việt

Thảm bại trước Novara, Inter chìm sâu vào khủng hoảng

21/09/2011 09:04 GMT+7
Dân Việt - Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, hàng công tịt ngòi một cách khó hiểu khiến Inter tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng với thất bại 1-3 trên sân của tân binh Novara trong trận đấu sớm vòng 4 Serie A diễn ra rạng sáng ngày 21.9.

Khởi đầu bằng thất bại 3-4 trên sân Palermo, những khó khăn mà Inter sẽ phải đối mặt trong mùa giải mới đã bắt đầu lộ rõ. Trong suốt quãng thời gian sau đó, đội bóng thủ đô Italia liên tục có những trận đấu thất vọng. Từ trận thua mất mặt ngay trên sân nhà trước Trabzonspor cho đến trận hòa 0-0 trước Roma và người ta hy vọng trận gặp Novara sẽ là cơ hội để Nerazzurri giải tỏa cơn khát chiến thắng.

Rõ ràng, với một CLB mới chỉ trở lại Serie A sau 56 năm và không thắng cả hai trận mở màn như Novara là một miếng mồi ngon đối với Inter. Song, thực tế lại hoàn toàn trái ngược. Hàng công tịt ngòi, hàng thủ chơi như mơ ngủ và liên tiếp mắc phải những sai lầm không đáng có đã khiến Inter phải trả giá. Cho đến lúc này, người ta đang phải đặt câu hỏi vai trò của Gasperini đang ở đâu?

img
Inter đang có sự khởi đầu tồi tệ nhất tròng hơn 20 năm qua (Ảnh: Gettys)

Xuất phát với sơ đồ 3-4-3, Inter không giấu ý định chơi tấn công ở trận đấu này. Tuy nhiên cơ hội nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về đội chủ nhà. Ngay ở phút thứ 2, Chivu đã lóng nóng để mất bóng và Meggiorini băng xuống đối mặt với khung thành Inter. Rất may là thủ thành Julio Cesar đã chơi dũng cảm khi băng ra cản phá bóng ngay trước mũi giày của tiền vệ đội chủ nhà.

Trong suốt thời gian hiệp một, Inter thi đấu cực kỳ bế tắc. Hàng công với bộ ba tấn công Castaignos - Milito - Forlan không tìm được tiến nói chung và mất hoàn toàn liên lạc với tuyến tiền vệ. Những pha bóng với sự dâng cao của trung vệ Lucio không gây nhiều nguy hiểm cho khung thành Novara và 45 phút thi đấu đầu tiên kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Sau thời gian hiệp một chơi thăm dò, Novara đã nắm được điểm yếu của Inter và họ bắt đầu đẩy cao đội hình lên tấn công bằng những tình huống vỗ mặt từ trung lộ. Phút 58, xuất phát từ tình huống chuyền hỏng của Cambiasso, bóng đến chân Mazzarina xâm nhập hành lang cánh trái và căng ngang vào trong để Meggiorini băng vào đệm lòng chính xác, ghi bàn thắng mở tỉ số cho Novara.

Tình thế buộc Gasperini phải có sự điều chỉnh và lần lượn Pazzini lẫn Obi được tung vào sân. Trong những phút tiếp theo cả Zarate cũng đã có mặt để tăng cường sức tấn công cho đội khách. Tuy nhiên Inter vẫn hoàn toàn bất lực trong việc tìm được tới khung thành Ujkani.

Trái lại, Novara đã rất thành công với chiến thuật phòng ngự phản công và ở phút 86, Ranochia phạm lỗi với tiền đạo người Nhật Bản Morimoto trong vòng cấm. Trọng tài lập tức rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của trung vệ đội khách và trên chấm phạt đền, Rigoni hạ gục Julio Cesar để mang về bàn thắng thứ 2 cho Novara.

Không còn gì để mất, Inter dồn lên tấn công với toàn đội hình và chỉ 3 phút sau, tận dụng tình huống phá bóng bất cẩn của trung vệ Giorgi, Cambiasso băng vào dứt điểm tung lưới Novara, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Inter.

Hy vọng về một trận hòa của đội khách bị dập tắt khi Rigoni ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Novara lúc trận đấu bước sang phút bù giờ thứ nhất. Morimoto đi bóng tốc độ bên cánh phải, vượt qua sự truy cản của Obi và chuyền vào trong. Thủ thành Julio Cesar chỉ có thể cản phá được cú đá của Porcari, song anh đành bất lực trước cú đá bồi của Rigoni ngay sau đó.