Vivo đã trở thành nhà tài trợ chính thức cho World Cup 2018 và 2022. (Ảnh: FIFA.com)
Theo thông báo của FIFA, bên cạnh những thương hiệu lớn như Adidas, Coca-Cola,... thì hãng smartphone Vivo cũng đã chính thức trở thành nhà tài trợ cho giải bóng World Cup 2018 và 2022.
Một phần trong kế hoạch này đó là Vivo sẽ tài trợ smartphone Vivo cho toàn bộ nhân viên FIFA tại các khu vực chính. Đặc biệt, hãng sẽ ra mắt chiếc điện thoại được thiết kế riêng cho World Cup tuy nhiên những tính năng đặc biệt của smartphone này vẫn chưa được tiết lộ.
Được biết, từ cách đây 3 năm, Vivo đã bắt đầu mở rộng thị trường tại Đông Nam Á và nhiều khu vực khác. Vivo thành lập 7 trung tâm nghiên cứu lớn tại Trung Quốc và Mỹ, đồng thời sử dụng chiến lược tiếp thị thông qua thể thao để tăng cường nhận diện thương hiệu trên thị trường quốc tế. Hiện tại, Vivo đang nằm trong top 5 thương hiệu smartphone của thế giới.
Trước đó, trong năm 2015, Vivo cũng đã trở thành nhà tài trợ cho giải bóng đá vô địch quốc gia Ấn Độ (Indian Premier League) do Hiệp hội Bóng đá nước này tổ chức. Ngoài Vivo, một số thương hiệu smartphone khác của Trung Quốc cũng từng tuyên bố những mối hợp tác với các cầu thủ hay câu lạc bộ bóng đá của châu Âu để tăng cường khả năng nhận diện thương hiệu.
Từ khi khai mạc, các từ khóa của World Cup 2014 được tìm kiếm nhiều nhất trên Google. Trong khi đó, cả Google lẫn Facebook...