Dân Việt

Milan hòa bạc nhược ngay tại San Siro

22/09/2011 09:42 GMT+7
Dân Việt - Phải nhờ đến bàn thắng của tiền đạo vào sân thay người El Shaarawy, Milan mới tránh khỏi một thất bại bẽ mặt ngay trên sân nhà san Siro trước Udinese trong trận đấu vòng 3 Serie A diễn ra rạng sáng ngày 22.9.

Những khó khăn mà giới chuyên môn dự đoán Milan sẽ gặp phải đã trở thành hiện thực. Udinese dù không có Alexis trong đội hình nhưng cũng đang thi đấu cực tốt ở Serie A và Europa League. Vì thế, việc gây bất ngờ ngay tại San Siro trong bối cảnh Milan đang xuống dốc là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Tuy nhiên với tư cách là nhà ĐKVĐ cùng lợi thế sân nhà, rõ ràng cơ hội đang thuộc về Milan.

img
AC Milan chưa biết đến chiến thắng sau 3 vòng đấu ở Serie A. Ảnh: Reuters

Sau thất bại 1-3 trên sân của Napoli, Milan đang rất cần một chiến thắng để vực dậy tinh thần các cầu thủ cũng như người hâm mộ. Tuy nhiên với một đội hình què quặt (vắng cả Ibrahimovic, Robinho, Boateng, Gattuso), Milan đã không áp đặt được thế trận lên các cầu thủ Udinese. Phút 21, Milan còn nhận tui không vui khi Pato tiếp tục phải rời sân buộc HLV Allgeri phải tung cầu thủ trẻ El Shaarawy như một hành động chữa cháy.

Udinese cho thấy việc họ toàn thắng cả 3 trận kể từ đầu giải không phải là do may mắn. Lối chơi chắc chắn, linh hoạt và hiểu quả của Zebrette khiến Milan gặp rất nhiều khó khăn. Phút 29, Torje tạt bóng vào trong và thủ thành Abiatti đã băng ra lỡ chớn. Nhanh chư chớp, Di Natale băng vào dứt điểm chính xác mở tỉ số trận đấu cho Udinese.

Bàn thắng mở tỉ số giúp lối chơi của Udinese nhàn nhã hơn. Trái lại, Milan tỏ ra bế tắc và chuệch choạc trong việc tìm được tới khung thành thủ môn Handanovic. Mãi đến cuối hiệp đấu thứ nhất, họ mới tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên. Xuất phát từ tình huống đá phạt trực tiếp, Seedorf thực hiện cú đá làm bó tay thủ thành Handanovic. Song rất tiếc là bóng lại chạm cộc dọc bay ra ngoài.

Tình thế buộc AC Milan phải dồn lên tấn công trong hiệp hài đội chủ nhà đã bắt đầu chơi tốt hơn. Phút 49, Cassano có cơ hội mang về bàn gỡ cho đội chủ nhà khi anh có bóng ở tư thế khá thuận lợi trước vòng cấm Udinese. Rất may cho đội khách là cú dứt điểm của cựu tiền đạo Sampdoria đi trúng vào vị trí của thủ thành Handanovic.

Sau rất nhiều nỗ lực tấn công, cuối cùng Milan cũng có bàn thắng gỡ hòa. Phút 63, nhận đường chuyền của Cassano, El Shaarawy khống chế gọn gàng và thực hiện pha dứt điểm vào góc xa, bóng chạm trúng cột dọc bay vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Handanovic.

Trong quãng thời gian sau đó, cả Udinese và Milan đều chơi đôi công và trận đấu diễn ra hết sức hấp dẫn. Phút 75, tỉ số suýt chút nữa đã được nâng lên 2-1 cho Udinese sau tình huống đá nối của Pinzi từ cú đá phạt của Di Natale. Song lần này vận may lại đứng về phía đội chủ nhà khi bóng tìm đúng cột dọc khung thành thủ Abbiati.

Milan cũng đã cố gắng hết sức với việc tung tiền đạo Inzaghi vào sân. Tuy nhiên sự có mặt của tiền đạo này sau 10 tháng dưỡng thương chỉ giúp anh làm quen với cảm giác bóng, còn nó không mang nhiều ý nghĩa đối với Milan trong trận đấu này và kết quả hòa phản ánh đúng cục diện trận đấu và với những gì mà cả hai đội đã thể hiện.

Vòng 3 Serie A diễn ra rạng sáng nay cũng đã kết thúc với rất nhiều bất ngờ. Chuỗi trận ấn tượng của Juventus bị chặn lại khi để Bologna cầm chân với tỉ số 1-1 ngay trên sân nhà trong khi Napoli bất ngờ để Chievo hạ gục với tỉ số 0-1. Thất bại của Napoli đã tạo điều kiện cho Genoa có được ngôi đầu bảng sau chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Catania.