Dân Việt

Barcelona hút chết tại Mestalla

22/09/2011 09:42 GMT+7
Dân Việt - Liên tục bị đội chủ nhà Valencia vượt lên dẫn trước, Barcelona phải rất may mắn mới có được kết quả hòa 2-2 trên sân Mestalla trong trận đấu vòng 4 La Liga với bàn thắng của Fabregs trong những phút cuối trận đấu.

Trận hòa 0-0 của Real Madrid trên sân của Racing trước đó chừng một giờ đồng hồ đã tiếp thêm sức mạnh cho Barcelona trong chuyến làm khách tại Mestalla. Tuy nhiên trước một Valencia toàn thắng cả 3 trận, các học trò HLV Guardiola đã gặp rất nhiều khó khăn và phải nhờ đến bàn thắng của Fabregas trong những phút cuối, đội bóng xứ Catalan mới tránh khỏi được thất bại.

img
Fabregas giúp Barcelona tránh khỏi thất bại trước Valencia. Ảnh: AP

Valencia đã không hề suy yếu sau khi để Juan Mata ra đi. Trái lại, đó lại là cơ hội để những nhân tố như Soldado, Banega hay Canales tỏa sáng. Họ muốn chứng tỏ rằng người ta biết đến sân Mestalla không chỉ có Villa, Silva hay Mata. Trước vòng đấu này, chỉ có Valencia và Betis là 2 cái tên còn giữ được mạch toàn thắng và Barcelona rõ ràng đã có một trận đấu dễ dàng.

Lợi thế sân nhà giúp Valencia giữ được sự cân bằng về mặt thế trận và tỉ số bất ngờ được mở cho Los Ches ở phút 12 của trận đấu. Xuất phát từ tình huống tạt bóng bên cánh phải của Rami. Abidal trong tình huống cản phá đã tự đưa bóng về lưới nhà trước sự ngỡ ngàng của toàn bộ hàng phòng ngự Barcelona lẫn thủ thành Victor Valdes.

Thế cân bằng lập tức được Barcelona lập lại chỉ 3 phút ngay sau đó. Messi thực hiện đường chuyền xé toan hàng phòng ngự Valencia để Pedro băng xuống và sau tình huống dứt điểm kỹ thuật của số 17 bên phía Barcelona, thủ thành Guarita không còn cách nào khác là phải vào lưới nhặt bóng.

Barcelona thi đấu lấn lướt hơn, nhưng Valencia rõ ràng đang nhường thế trận cho đối thủ và chờ đợt những sai lầm. Một trong những tình huống đó đã giúp họ có bàn nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 23 của trận đấu. Xuất phát từ tình huống chuyền bóng vào trong của Mathieu, Pablo Hernandez tận dụng sự lơi lỏng của hàng phòng ngự Barcelona để dễ dàng đệm bóng vào khung thành của thủ môn Valdes.

Trận đấu diễn ra rấp hấp dẫn sau bàn thắng của Hernandez. Barcelona không còn cách nào khác là phải dồn lên tấn công tuy nhiên một lần nữa, họ suýt phải trả giá khi sự yếu kém ở hàng thủ bằng bàn thua thứ 3. Tuy nhiên Soldado lại dứt điểm không thành công ở khoảng cách chưa đầy 2 mét và trước mặt anh chỉ còn lại mỗi mình Victor Valdes.

Tình thế buộc Guardiola phải có sự thay đổi và David Villa được tung vào sân trong hiệp hai. Sự có mặt của chính cựu tiền đạo của Valencia giúp Barcelona chơi khởi sắc hơn và ở phút 68, Mascherano suýt chút nữa đã có bàn gỡ cho đội khách nếu như cú nã đại bác tầm xa của anh không đi trúng xà ngang khung thành thủ môn Guarita.

Những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của Barcelona cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 77, Messi tiếp tục đóng vai trò là người kiến tạo với cú bấm bóng cực kỳ tinh tế để Fabregas thoát xuống đối mặt với khung thành Valencia và sau tình huống khống chế gọn gàng, cựu thủ quân của Arsenal hạ gục Guarita trong tình huống đối mặt, mang về một điểm quý giá cho Barcelona.

Cũng trong loạt trận đêm qua, Atletico Madrid tiếp tục hồi sinh với chiến thắng 4-0 trước Sporting Gijon, Malaga cũng đang rất vào form sau khi vượt qua Bilbao với tỉ số 1-0 trong khi Tàu ngầm vàng Villarreal có chiến thắng đầu tiên ở La Liga sau khi hạ gục Mallorca 2-0.