Triumph Motorcycles đã ký hợp đồng 3 năm cung cấp động cơ 765 cc cho giải đua xe Moto2. Đây là sự thay đổi đầu tiên của hệ dẫn động kể từ khi series Grand Prix hạng trung bắt đầu vào năm 2010 với động cơ 4 xi lanh 600 cc của Honda.
Paul Stroud, Giám đốc thương mại của Triumph, cho biết: “Đây là cơ hội quan trọng cho Triumph, mang đến một chương mới thú vị cho lịch sử đua 110 năm của chúng tôi. Chúng tôi mong muốn có một mối quan hệ lâu dài với Dorna Sport, các đội Moto2, các tay đua và cả người hâm mộ."
Triumph sẽ cung cấp động cơ cho giải xe đua Moto2
Động cơ Triumph 765 cc Moto2 dựa trên động cơ của mô hình Triumph Street Triple RS 2017 đã được sửa đổi. Điều này cho phép tăng hiệu suất tổng thể của động cơ. Nhưng Triumph Motorcycles chưa công bố thông số chính thức của hệ thống động cơ này. Đầu xi lanh đã được sửa đổi với các cổng vào và xả thải cho dòng khí được tối ưu hóa. Van Titanium và lò xo van cứng hơn để tăng tốc độ vòng/phút.
Động cơ này là một sự phát triển đáng kể của động cơ Daytona 675R từng giúp Supersport giành được chiến thắng tại Isle of Man TT, Daytona 200 và British Supersport Championships vào năm 2014 và 2015.
Triumph đã chế tạo khung xe riêng cho việc thử nghiệm động cơ, do Julian Simon tiến hành vào tuần trước tại Tây Ban Nha. Hãng này sẽ cung cấp động cơ đua cho nhà sản xuất khung gầm vào cuối năm nay, nhằm đảm bảo việc phát triển và thử nghiệm có thể bắt đầu tốt trước mùa giải 2019.
Những nhận định dưới đây sẽ rất bổ ích cho khách hàng đang lựa chọn giữa hai chiếc xe Triumph Bonneville Bobber và Triumph...