Dân Việt

Đi khám bệnh, nam thanh niên bỗng có... tử cung

23/09/2011 14:03 GMT+7
Dân Việt – Một người đàn ông 28 tuổi như chết lặng và tá hỏa khi cầm kết quả kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện: Kích thước, hình dạng tử cung hoàn toàn bình thường… sau khi đi kiểm tra viêm gan siêu vi B.

Chuyện như đùa này xảy ra tại thành phố Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, và sau đó còn được chính chủ nhân scan giấy khám bệnh, kết quả đăng trên một diễn đàn gây xôn xao dư luận.

img
Tờ giấy kết quả kiểm tra sức khỏe khiến người đàn ông 28 tuổi chết lặng khi biết mình "có tử cung hoàn toàn bình thường"

Được biết, chủ nhân của các tờ giấy khám bệnh này mang họ Đỗ, 28 tuổi, người thành phố Nghi Tân. Anh cho biết, cách đây vài ngày đã đến bệnh viện nhân dân của thành phố để kiểm tra tổng thể và xác định xem mình có nhiễm viêm gan siêu vi B, nhưng đã quá sốc sau khi đọc kết quả.

“Ngoài các mục gan, thận… trong tờ giấy kết quả còn ghi rõ kích thước tử cung bình thường, nội mạc tử cung không có thương tổn, không có gì bất thường, trong khi rõ ràng ghi giới tính là Nam”…

Vào hôm 21.9, một số phóng viên đích thân đến bệnh viện để điều tra rõ thực hư và được đại diện của bệnh viện xác nhận là đúng, nguyên nhân do sai sót từ các nhân viên y tế.

“Có thể bệnh nhân trước đó là một phụ nữ, nên khi đến lượt anh Đỗ, các nhân viên y tế đã không cẩn thận, chưa xóa hết các dữ liệu của người khám trước nên dẫn đến nhầm lẫn này. Chúng tôi sẽ liên hệ với anh Đỗ và trực tiếp xin lỗi đồng thời sẽ chấn chỉnh lại công tác quản lý để tránh sự cố tương tự xảy ra” – đại diện của bệnh viện cho biết.

Theo Sohu