Dân Việt

Thắng thuyết phục, Barcelona giữ vững ngôi đầu

05/12/2010 10:23 GMT+7
Dân Việt - Với cú đúp của tiền đạo Lionel Messi, Barcelona có chiến thắng thuyết phục 3-0 ngay trên sân của Osasuna ở vòng 14 La Liga rạng sáng 5-12, tiếp tục ngự trị trên ngôi đầu bảng xếp hạng.

Trận đấu tưởng chừng như bị hoãn lại vì lí các nhân viên ở sân bay thành phố Pamplona tổ chức đình công và LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) đã đồng ý hoãn trận đấu đến ngày hôm sau. Thế nhưng, Osasuna không muốn thay đổi lịch thi đấu đã được sắp xếp của họ và RFEF yêu cầu các cầu thủ Barcelona tuân thủ lịch thi đấu.

Chính điều đó buộc các học trò HLV Guardiola đã phải có một cuộc hành trình dài bằng ô tô để đến được với trận đấu. Dẫu vậy, những yếu tố đó khó khăn cũng không ngăn cản được các nhà ĐKVĐ tiếp tục thể hiện sức mạnh trong cuộc chạm trán với đội chủ nhà Osasuna.

img

Cú dứt điểm chính xác của Messi nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona. Ảnh: Reuters

Trong trận thắng 5-0 trước Real Madrid ở vòng đấu trước, Messi không ghi bàn nhưng anh chính là nhân tố quan trọng nhất của Barcelona trong thời điểm hiện tại. Trong trận đấu đêm qua, tiền đạo người Argentina tiếp tục tỏa sáng với cú đúp vào lưới đội chủ nhà, nâng tổng số bàn thắng anh ghi cho Barcelona ở mùa giải năm nay lên con số 15.

Xuất phát với đội hình gần như mạnh nhất với bộ ba Messi - Pedro - Villa trên hàng công, Barcelona nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và họ chỉ mất có 26 phút để có bàn thắng. Messi “nhảy múa” trước sự đeo bám quyết liệt của hai hậu vệ đội chủ nhà và chọc khe cực đẹp để Pedro phá bẫy việt vị, băng xuống dứt điểm tung lưới thủ thành Ricardo.

Thế trận vẫn thuộc về đội khách sau bàn mở tỉ số và suýt chút nữa Messi đã có thể nâng tỉ số lên 2-0 sau khi anh thực hiện pha dứt điểm ở góc hẹp. Rất may cho đội chủ nhà là bóng chạm cột dọc bay ra ngoài.

Mặc dù được chơi trên sân nhà, song Osasuna không thể tạo được một tình huống nguy hiểm nào thực sự. Các đợt lên bóng của đội chủ nhà tỏ ra nôn nóng và thiếu chính xác trong những tình huống xử lí cuối cùng.

Hiệp hai vẫn là màn trình diễn riêng của các nhà ĐKVĐ. Villa bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 2-0 cho đội nhà khi anh dứt điểm chệch khung thành trong tình huống ngon ăn ở phút 49 của trận đấu. Tuy nhiên, các cổ động viên Barcelona cũng không phải chờ đợi lâu, phút 64, chính Villa là người kiến tạo đường chuyền để Messi ghi bàn thắng thứ hai cho đội khách bằng pha dứt điểm của đầu thủ thành Ricardo.

Mục tiêu kiếm điểm của đội chủ nhà đã hoàn toàn bị phá vỡ và khi trận đấu chỉ còn chừng 5 phút, hậu vệ Fernandez của Osasuna đã kéo ngã Messi trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Chính tiền đạo người Argentina thực hiện thành công quả phạt 11 mét, ấn định chiến thắng 3-0 cho đội bóng xứ Catalan.

Chiến thắng này giúp Barcelona tiếp tục giữ vững ngôi đầu với 37 điểm, hơn Real Madrid 2 điểm trong khi trận thua này cũng đẩy Osasuna xuống khu vực nguy hiểm, chỉ cách nhóm rớt hạng 5 điểm trong khi các đối thủ khác còn một trận chưa đấu.