Dân Việt

Torres bị đuổi, Chelsea vẫn đè bẹp Swansea

24/09/2011 23:15 GMT+7
Dân Việt - Phải chơi thiếu người sau khi Torres nhận thẻ đỏ ở cuối hiệp một, Chelsea vẫn dễ dàng đè bẹp đội bóng mới lên hạng Swansea với tỷ số đậm đà 4-1.

Được thi đấu trên sân nhà trước một đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều, Chelsea đã không mấy khó khăn trong việc kiểm soát thế trận.

Phút 13, Raul Meireles tạt cánh chính xác để Anelka khống chế bóng một nhịp và tung ra cú sút ở góc hẹp nhưng thủ thành Michel Vorm đã dễ dàng bắt gọn.

img
Pha dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 của Ramires

Ngay sau đó, Juan Mata có pha qua người rất đẹp mắt bên cánh phải trước khi chuyền ngang dọn cỗ cho Ramires, song pha dứt điểm của anh đã bị hậu vệ Garry Monk lao vào cản phá.

Tuy nắm quyền kiểm soát thế trận, nhưng Chelsea đã gặp bế tắc trước lối chơi áp sát và phòng ngự với số đông của Swansea. Phút 24, Meireles tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc.

Năm phút sau, Mata có pha chuyền bóng kiến tạo để Fernando Torres khống chế bóng kỹ thuật và dứt điểm gọn gẽ đưa bóng đi thắng vào lưới trong sự bất lực của Vorm, khai thông thế bế tắc cho Chelsea.

Việc có được bàn thắng dẫn trước đã giúp lối chơi của Chelsea trở nên mạch lạc hơn. Trong một pha lên tham gia tấn công ở phút 36, Ashley Cole chọc khe tinh tế để Ramires băng lên sút bóng qua chân thủ thành Michel Vorm, nhân đôi cách biệt cho The Blues.

Tuy nhiên, ở phút 39, Chelsea đã bị thiệt quân do Torres phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng ác ý với tiền vệ Mark Gower bên phía Swansea.

Sang hiệp hai, Swansea đã chủ động đẩy gia tăng sức ép về phía khung thành của Petr Cech để tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số. Phút 48, Nathan Dyer có pha đi bóng và tung ra cú sút xa trúng người John Obi Mikel đi trúng xà ngang.

Chủ động chơi phòng ngự, Chelsea tổ chức được một số pha phản công nguy hiểm. Phút 61, Anelka đi bóng bên ngoài vòng cấm và tung ra cút sút xa dội xà ngang. Ít phút sau, Malouda chọc khe để Ashley Cole thoát xuống đối mặt với thủ môn Vorm nhưng anh lại dứt điểm đi chệch cột dọc.

Nửa cuối hiệp hai, Chelsea đã lấy lại thế trận và ép sân đối thủ. Phút 76, Ramires có pha đột phá qua hậu vệ Ashley Williams và sửa bóng kỹ thuật hạ gục Vorm trong tư thế đối mặt, nâng tỷ số lên 3-0.

Phút 86, Mark Gower có pha đá phạt hàng rào chuẩn xác vào trong vòng cấm để Ashley Williams bật cao đánh đầu chéo góc khiến Petr Cech chỉ biết đứng nhìn, rút ngắn tỷ số xuống 1-3. Sang phút bù giờ thứ tư, Malouda đột phá bên cánh phải và vẫy bóng vào trong cho Drogba khống chế và xoay người dứt điểm chéo góc ấn định chiến thắng 4-1 cho Chelsea.