Ban pháp chế (HĐND TP Hà Nội) vừa ban hành kết luận sau đợt khảo sát về tổng biên chế hành chính, sự nghiệp TP Hà Nội năm 2017.
Theo đó, 6 tháng đầu năm, thành phố tiếp tục thực hiện tinh giản biên chế được 3 đợt với 269 trường hợp; xây dựng cơ chế đặc thù để khuyến khích tự nguyện tinh giản biên chế, báo cáo Chính phủ.
Ban pháp chế HĐND TP Hà Nội đánh giá thành phố đã thực hiện tốt việc sắp xếp bộ máy, tinh giản biên chế. Ảnh: Giang Huy.
Ban pháp chế cho biết, Hà Nội đã hoàn thành sắp xếp tổ chức bộ máy 22 sở và tương đương. Sau sắp xếp, thành phố giảm được 17 trong tổng số 82 Phó giám đốc sở; tương tự là 26/182 trưởng phòng, 116/517 phó phòng.
Với các đơn vị sự nghiệp, Hà Nội giảm từ 401 xuống còn 208 đơn vị; tổ chức lại Quỹ đầu tư phát triển thành phố trên cơ sở hợp nhất 3 Quỹ; giảm số ban quản lý dự án trên địa bàn từ 70 xuống 41. Các Ban quản lý dự án thuộc thành phố cũng được giảm từ 26 xuống 5.
“Chỉ riêng việc sắp xếp lại các Ban quản lý dự án của thành phố đã giảm được 73 trong tổng số 108 phòng; giảm 177 trong số 308 trưởng phó đơn vị, phòng”, Ban pháp chế nêu.
Qua khảo sát, Ban pháp chế cũng chỉ ra những hạn chế trong thực hiện tinh giản biên chế như: tiến độ xây dựng đề án vị trí việc làm tại các đơn vị sự nghiệp chậm so với yêu cầu; việc thực hiện tinh giản biên chế còn gặp khó khăn... Cơ quan này kiến nghị thành phố tiếp tục nghiên cứu các cơ chế, chính sách đặc thù để khuyến khích các đối tượng thuộc diện tinh giản biến chế; tiếp tục chuyển các đơn vị sự nghiệp sang tự chủ và sang mô hình cổ phần.
Trong báo cáo của Ban pháp chế, việc Sở Nội vụ Hà Nội có 8 Phó giám đốc, nhiều hơn 4 người so với quy định không được đề cập.